Thời sự
Nhiều hoạt động văn hóa kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Hải Hà - 18/08/2015 21:42
Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định, Hà Nội sẽ là điểm đến văn hóa với nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015).
Các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ thu hút đông đảo người dân Hà Nội

Trong đó, hoạt động nổi bật nhất là “Ngày hội Âm nhạc Hà Nội mùa thu 2015” tổ chức từ 22/8 - 23/8 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Vườn hoa Quận Đống Đa, Công viên Thống nhất, Sảnh Vincom Bà Triệu, Royal City, Ga Hà Nội, Tòa nhà Indochina, Phố Tạ Hiện và chợ Đồng Xuân.

Ngày hội âm nhạc lần đầu tiên được thực hiện thí điểm này nếu thành công sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên mỗi dịp thu về của Hà Nội.

“Chương trình âm nhạc này sẽ hội tụ các loại hình biểu diễn âm nhạc từ nhạc dân gian đến rock, pop, nhạc điện tử, nhạc Jazz, các nhóm nhảy…đến các chương trình được biểu diễn bởi những nghệ sĩ có tên tuổi của Hà Nội và cả nước.”, Nghệ sĩ Quốc Trung cho biết.

Một hoạt động khác cũng sẽ thu hút sự chú ý của quần chúng nhân dân là chương trình bắn pháo hoa tầm cao tại 5 địa điểm của Hà Nội là Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, Hồ Văn Quán, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, khu vực vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ).

Ngoài ra, một số Bộ, ngành Trung ương sẽ chủ trì, phối hợp với TP. Hà Nội tổ chức các triển lãm kinh tế - xã hội cấp Quốc gia và các hội thảo khoa học cấp Quốc gia tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ.

Đây là những hoạt động thể hiện tình cảm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người Việt Nam đối với các thế hệ cha ông đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời cũng là dịp giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của thủ đô và những nét đẹp văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Hà Nội đến bạn bè quốc tế.

“Những hoạt động văn hóa này sẽ là cầu nối giữa các thế hệ từ những người đã trải qua cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp tới cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước đến thế hệ trẻ ngày nay nhằm tiếp tục gìn giữ và phát huy những giá trị quý báu mà các thế hệ đi trước đã truyền lại và phát huy lòng tự hào về Thăng Long-Hà Nội, phấn đấu xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”, ông Động nói.

Mặc dù không tiết lộ cụ thể tổng kinh phí thực hiện những hoạt động này nhưng ông Động cho biết, kinh phí tổ chức được lấy từ nguồn ngân sách và huy động từ xã hội hóa. Đây cũng được xem là năm Hà Nội tổ chức các hoạt động văn hóa chào mừng các ngày lễ lớn rầm rộ và lớn nhất từ trước tới nay.  

Các hoạt động chính gồm:

-Từ 18/8-5/9, tại 45 Tràng Tiền khai mạc Triển lãm “Vang mãi niềm Tự hào”.

- 9h, ngày 19/8, tại Nhà hát lớn Hà Nội: Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

- Từ 19/8-15/9, tại Bảo tàng Hà Nội: Trưng bày Triển lãm chuyên đề “70 năm xây dựng nhà nước của dân, do dân và vì dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh”.

- Ngày 20/8, tại 35 Hàng Ngang, 48 Hàng Cân: Tổ chức trưng bày bổ sung di tích lưu niệm tại di tích 35 Hàng Ngang, 48 Hàng Cân.

- 7h ngày 23/8, tại Hồ Hoàn Kiếm: Giải đua xe đạp Hà Nội mở rộng lần thứ 2 năm 2015.

- Từ 28/8-3/9, tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ: Triển lãm thành tựu Kinh tế-Xã hội năm 2015.

- Ngày 23/8, tại Văn miếu Quốc Tử Giám: Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc Trường Đại học, Học viện trên địa bàn TP. Hà Nội.

- 30/8, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long: Khai mạc Triển lãm Trưng bày các hiện vật cách mạng tại Nhà và Hầm D 67 Hoàng Thành Thăng Long và Triển lãm “Di sản văn hóa –Kết nối và hội tụ”.

- 7h, ngày 2/9, tại Quảng trường Ba Đình: Lễ mít tinh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và các chương trình nghệ thuật tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Trung tâm Quận Long biên, Hà Đông, thị xã Sơn Tây….

- 21h ngày 2/9, các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Tây Hồ sẽ tổ chức bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

- Từ 16/9-9/10, tại 30 quận, huyện, thị xã sẽ tổ chức Liên hoan tuyên truyền lưu động thành phố Hà Nội lần thứ XI.
Tin liên quan
Tin khác