Ngân hàng
Nhiều mặt hàng chất lượng cao tại Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2018
Thanh Sơn - 15/03/2018 17:13
Sáng nay (15/3), Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2018 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Hải Phòng, số 10 Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng đã chính thức khai mạc, mở cửa đón khách tham quan và mua sắm.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng thu hút sự tham gia của 50 công ty Thái Lan với 70 gian hàng, trưng bày, và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, đồ điện tử, sản phẩm sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí và lưu niệm và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng được tài trợ bởi Cục xúc tiến thương mại Quốc tế (DITP), do Bộ Công Thương Thái Lan, Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức. Triển lãm nằm trong khuôn khổ một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư thường niên giữa các nước tiểu vùng sông Mê Công (CLMV) cũng như các nước ASEAN. Hoạt động này sẽ diễn ra đến hết ngày 18/3.

Lễ khai mạc Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2018.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Pannakarn Jiamsuchon, Tham tán Thương mại, Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại tại Hà Nội cho biết, trong những năm vừa qua, quan hệ Việt Nam – Thái Lan ngày càng được tăng cường trên mọi lĩnh vực. Thái Lan là một nước lân cận đồng thời là thành viên ASEAN và là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Năm 2017, kim ngạch thương mại hai nước đã đạt hơn 15 tỷ USD và dự kiến trước năm 2020 sẽ lên 20 tỷ USD. Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng mạng lưới và tiếp tục phát triển quan hệ đối tác chiến lược. Đồng thời cũng nhằm mục đích giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Thái Lan tới với người dân Hải Phòng.

“Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2018 là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp thành phố Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan”, ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết trong lễ khai mạc sáng nay.

Đặc biệt, với sự tham gia và trình diễn về kỹ thuật tỉa củ quả, nghệ thuật nấu ăn Thái Lan được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ Thái Lan, cũng như các tiết mục trình diễn của các vũ công đến từ Thái Lan, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2018 tại Hải Phòng không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư song phương thường niên giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan mà còn nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về văn hóa của hai nước.

Trong năm 2018 và những năm tiếp theo, định hướng phát triển của thành phố Hải Phòng sẽ là ưu tiên thu hút các ngành dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ vận tải, logistic và nhiều ngành công nghiệp. Đây là các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào thành phố Hải Phòng. Thành phố sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư và sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hải Phòng, ông Thành khẳng định tại buổi lễ.

Tin liên quan
Tin khác