Chuyển động thị trường
Nhiều người trẻ rót tiền vào bất động sản sau dịch
N.L - 11/11/2021 07:56
17% nhà đầu tư bất động sản dưới 30 tuổi, nhóm 31-45 tuổi chiếm 51% là những con số ấn tượng về xu hướng người trẻ sở hữu bất động sản ngày càng thịnh hành.
TIN LIÊN QUAN

Kết quả từ Tổng điều tra dân số và nhà ở của Tổng cục Thống kê chỉ ra, Việt Nam đang ở thời kỳ “dân số vàng” với quy mô đạt 96,2 triệu người.

Trong đó, nhóm người trẻ dưới 35 tuổi chiếm khoảng 36%. Không những chiếm số lượng đông đảo, nhóm nhân khẩu này có thu nhập ngày càng cao. Thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam đạt gần 2.600 USD một năm, riêng ở TP HCM tiệm cận 6.400 USD một năm. 

Với quy mô và mức sống lý tưởng, xu hướng người trẻ sở hữu bất động sản ngày càng thịnh hành. Trong một báo cáo vào cuối năm 2019, DKRA Việt Nam cho biết trong vòng 10 năm qua, tỷ lệ người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà ngày càng tăng, hiện tại đạt mức 23%. Theo đó, nhu cầu an cư của khách hàng trẻ ngày càng tăng và cấp thiết.

Kết quả nghiên cứu hành vi tiêu dùng mới đây của một công ty bất động sản cho thấy, độ tuổi nhà đầu tư bất động sản phía Nam ngày càng trẻ dần so với vài năm trước. Trong đó, 17% người ở độ tuổi dưới 30, có trình độ cao từng giao dịch mua bất động sản. Đây là điểm mới so với giai đoạn 2019, số lượng người mua nhà đất độ tuổi dưới 30 chiếm không đáng kể. 

Bên cạnh đó, nhóm khách hàng giao dịch bất động sản từ 31 đến 45 tuổi chiếm 51% trên tổng mẫu khảo sát và tăng 10% so với năm 2020. Hành vi mua bất động sản của người dưới 30 tuổi và trong độ tuổi 31-45 cho thấy, độ tuổi của khách hàng đang có sự trẻ hóa qua từng năm.

Sở dĩ, bất động sản trở thành kênh đầu tư đang được giới trẻ quan tâm do đây là loại hình hội tụ nhiều ưu điểm. Thứ nhất, sau đại dịch, trong khi nhu cầu sở hữu nhà riêng và căn hộ đang chững lại, người trẻ thường có xu hướng ở gần với gia đình. Dòng vốn của nhóm nhân khẩu này nhiều khả năng dịch chuyển về các sản phẩm có tính tiết kiệm, đầu tư dài hạn. Bất động sản tạo độ ổn định hơn hẳn so với nhiều loại hình đầu tư khác. 

Thứ hai, tận dụng thời cơ từ đại dịch, nhiều nhà đầu tư trẻ đã “thắng lớn” từ chứng khoán, tiền ảo… Vì thế, nhóm này cần tìm kênh đầu tư để vừa chốt lời vào giai đoạn cuối năm vừa giúp bảo toàn nguồn vốn. Trong đó, đất nền ngoại thành, ven đô trở thành lựa chọn sáng giá khi thị trường các khu vực lõi trung tâm ngày càng chật hẹp. 

Thứ ba, các dòng sản phẩm mới ra mắt, nhất là đất nền có giá dưới một tỷ đồng với chính sách thanh toán thuận lợi thường phù hợp cho túi tiền của các nhà đầu tư trẻ 30-40 tuổi. Các dòng sản phẩm này đặc biệt thu hút nhóm nhà đầu tư mới trong bối cảnh giá nhà đất đã tăng 50-60% trong giai đoạn 2015-2019, theo thống kê của DKRA. 

Xác nhận điều này, đại diện EXIMRS - đơn vị phân phối dự án The Sun Bàu Bàng cho biết, đất nền giá dưới một tỷ đồng tại huyện Bàu Bàng đang đón nhận số lượng lớn các nhà đầu tư F0, cá nhân và gia đình trẻ sau dịch. “Nhà đầu tư trẻ tuổi trở thành một trong số những nhóm khách hàng trọng yếu của dự án, đẩy tỷ lệ hấp thụ của The Sun Bàu Bàng tăng cao”, đại diện này nói thêm.

Tuyến đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn có tổng chiều dài 62km 

Nằm ngay ngã ba giao thương liên tỉnh, kết nối trung tâm Bình Dương với Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên, The Sun Bàu Bàng là một phân khu thuộc dự án Dream City với tầm nhìn chiến lược được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của khu vực. Với vị trí địa lý đắt giá, dự án dễ hưởng lợi từ tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn giai đoạn 2; đường tạo lực Bàu Bàng - Phú Giáo - Bắc Tân Uyên, đường Vành đai 5, đường Vành đai Trong, khớp nối đường Hồ Chí Minh… Những công trình trên mở ra cơ hội kết nối kinh tế giữa Bàu Bàng với các đô thị trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, qua đó tạo đòn bẩy lớn giúp thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh mẽ. 

Nhờ vị trí trung tâm, The Sun trở thành cửa ngõ di chuyển đến Khu công nghiệp Bàu Bàng, Cây Trường… giúp các nhà đầu tư trẻ khai thác kinh doanh tốt, đẩy giá trị sản phẩm tăng mạnh theo tiềm năng phát triển của khu vực. Khi Bàu Bàng trở thành “thủ phủ công nghiệp mới”, dự án này sẽ là nơi tụ họp của ngàn trăm nghìn chuyên gia và lao động. 

Mức giá mềm là yếu tố giúp The Sun được các nhà đầu tư chọn vào giỏ hàng 

The Sun có diện tích gần 25.000m2 gồm 265 sản phẩm đất nền với mức giá chỉ từ 880 triệu đồng. Diện tích đa dạng giúp các nhà đầu tư dễ chọn sản phẩm phù hợp. Cùng với chính sách thanh toán linh hoạt và giá vốn đầu tư nhẹ, sản phẩm đất nền tại đây hội tụ đủ tiêu chí thích hợp để bảo toàn và phát triển dòng vốn cho các nhà đầu tư trẻ. The Sun Bàu Bàng được nhận định sẽ sớm trở thành dự án có tỷ lệ hấp thụ cao hàng đầu khu vực nhờ động lực từ xu hưởng sở hữu bất động sản của người trẻ sau dịch.

Tin liên quan
Tin khác