Tài chính - Chứng khoán
Nhiều tài khoản đối ứng mua cổ phiếu FLC đã được hoàn tiền
Phan Hằng - 12/01/2022 21:19
Một số công ty chứng khoán đã thực hiện hủy kết quả khớp lệnh mua đối ứng cổ phiếu FLC trên tài khoản và hoàn trả tiền trong ngày 12/1.

Ngay trong cuối buổi sáng hôm nay (12/1), nhiều nhà đầu tư nhận được tin nhắn từ phía công ty chứng khoán về việc hoàn trả tiền từ phiên mua cổ phiếu FLC 10/1 - là những tài khoản  mua đối ứng cổ phiếu này từ tài khoản bán của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC. Nhiều nhà đầu tư đã được hoàn tiền ngay trong ngày hôm nay 12/1

Việc hoàn trả này được thực hiện theo thông báo 436/VSD-TTBT.NV của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) về điều chỉnh thông tin thanh toán giao dịch đối với mã FLC ngày 10/1.

Các thành viên thị trường cho biết, quy trình là xử lý là VSD lập danh sách nhà đầu tư đã khớp lệnh đối ứng với giao dịch bán ra của ông Quyết trong phiên đầu tuần, sau đó gửi thông báo cho công ty chứng khoán để xử lý trên hệ thống. Ngay trong sáng nay các CTCK đã nhận được danh sách và tiến hành huỷ giao dịch, hoàn lại tiền cho nhà đầu tư.

Lưu ý, chỉ có những lệnh mua đối ứng với lệnh bán từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT FLC mới được trả chứng khoán và hoàn lại tiền. Nhiều nhà đầu tư chia sẻ "rất buồn" khi mình "không may mắn" mua trong phiên 10/1 nhưng "không trúng lô bán ra của ông Quyết" và đang chịu cảnh cổ phiếu sàn gần 3 phiên liên tiếp từ 10/1 đến nay. 

Theo số liệu của Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD), có 19.628 tài khoản đã mua 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà ông Quyết bán ra ngày 10/1.

Trước đó, Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) có thông báo mới về việc sẽ thực hiện hủy bỏ toàn bộ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC này, do vi phạm khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020 của Bộ Tài chính hướng dẫn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán khi không công bố thông tin trước khi bán cổ phiếu dù là người nội bộ tại doanh nghiệp.

Ủy ban Chứng khoán cũng ra quyết định yêu cầu VSD phong tỏa toàn bộ tài khoản chứng khoán đứng tên ông Quyết từ 11/1. VSD thông báo cho các công ty chứng khoán nơi ông Quyết mở tài khoản thực hiện phong tỏa các tài khoản giao dịch này. 

Ghi nhận ở nhiều công ty chứng khoán, đa phần không cho vay ký quỹ đối với cổ phiếu họ FLC nên không bị ảnh hưởng bởi sự kiện này. Một số công ty chứng khoán có cho vay tỷ lệ ký quỹ nhỏ nhưu VPS cũng đã có thông báo ngừng cho vay mua, ứng trước tất cả các cổ phiếu họ FLC.

Tin liên quan
Tin khác