Thông tin doanh nghiệp
Nhựa Tiền Phong đồng hành trong việc tạo nên những “công trình xanh”
Thu Lê - 19/06/2022 17:57
Chiều 18/5, tại Hải Phòng, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã phối hợp với Chi hội cấp thoát nước miền Bắc tổ chức Hội thảo cấp thoát nước và giới thiệu sản phẩm mới.

Sự kiện được diễn ra với sự tham dự của hơn 400 đại biểu đến từ các công ty cấp thoát nước, nhà thầu xây dựng, đơn vị tư vấn tại các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Điệp bày tỏ mong muốn, qua những sự kiện như thế này sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng các doanh nghiệp trong ngành vững chắc, cùng nhau phát triển; là cầu nối giữa các đơn vị xây dựng và đơn vị cung ứng sản phẩm chất lượng tốt, đa dạng như Nhựa Tiền Phong.

Hội thảo diễn ra tại Công ty Nhựa Tiền Phong ở Hải Phòng, với sự tham dự của hơn 400 đại biểu.

Đại diện của Hội cấp thoát nước Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội đã trao đổi chi tiết về các chính sách, đặc biệt là những vấn đề trong tổ chức thực hiện theo nghị định 117/2007 và 80/2014 của Chính phủ về đầu tư hạ tầng hệ thống thoát nước, cung cấp và tiêu thụ nước sạch. Đồng thời đưa ra những đề xuất kiến nghị để hoàn thiện hơn về khuôn khổ pháp lý liên quan.

Theo ông Tuấn, mạng lưới các đô thị của Việt Nam đang ngày càng được phát triển mở rộng và thực sự trở thành động lực chính thúc đẩy phát triển kinh tế. Đối với ngành xây dựng, xu hướng sử dụng vật tư, thiết bị cấp, thoát nước có tính năng mới như ống HDPE, PPR,.. thay thế một số vật liệu truyền thống như ống gang, ống thép đang diễn ra ngày càng mạnh.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội cấp thoát nước Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo. 

Các dòng sản phẩm này đều là những sản phẩm hội tụ nhiều tính năng lý tính như chịu nhiệt, chịu áp lực, không bị ăn mòn, thuận lợi trong thi công, đảm bảo thi công nhanh, mang lại chất lượng công trình tốt hơn.

Chính vì vậy, tại Hội thảo, các chuyên gia kỹ thuật của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã giới thiệu các sản phẩm mới do công ty tiên phong kết hợp với các tập đoàn quốc tế uy tín trong ngành, nghiên cứu sản xuất trên công nghệ hiện đại. Nhiều sản phẩm mới đã được đưa ra thị trường thành công, như ống uPVC lõi xoắn, EF fittings, sản phẩm thoát ISO 3633, hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC. Đặc biệt là sản phẩm có đường kính lớn do Nhựa Tiền Phong là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, như ống HDPE DN2000mm và ống PE gân sóng DN1000mm.

Các sản phẩm phục vụ hạ tầng cấp thoát nước của Nhựa Tiền Phong luôn được khách hàng quan tâm, đón nhận.

Hội thảo cấp thoát nước và giới thiệu sản phẩm mới lần này không chỉ cung cấp những nội dung chuyên môn mà còn là cơ hội để các các đối tác gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu về nhu cầu của nhau, đồng thời chia sẻ những bài học thực tiễn trong quản lý và các thông tin, kinh nghiệm trong việc áp dụng những công nghệ mới trong lĩnh vực cấp thoát nước của Việt Nam. Qua đó, chương trình đã tăng cường sự kết nối, tạo thành một cộng đồng phát triển theo hướng bền vững, góp phần đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu phát triển của ngành cấp thoát nước nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.

Riêng đối với ngành nhựa vật liệu xây dựng tại Việt Nam, tuy mới phát triển nhưng được đánh giá là một ngành công nghiệp trẻ có sự tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn 2010 – 2020. Song có một thực tế rằng, gần 80% doanh nghiệp nhựa trong nước là có quy mô vừa và nhỏ, chưa thực sự đầu tư vào công nghệ sản xuất tiên tiến, do vậy khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài mới gia nhập sẽ hạn chế.

Hiện nay, việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện Việt Nam trong lĩnh vực cấp thoát nước đang được các công ty cấp thoát nước thuộc các tỉnh, thành phố của Việt Nam hết sức quan tâm, và đây cũng là yêu cầu cấp thiết hướng tới phát triển ngành nước một cách bền vững. Nắm bắt được xu hướng đó, từ nhiều năm nay, Nhựa Tiền Phong đã tiên phong kết hợp với các tập đoàn lớn tại Châu Âu, Nhật Bản, Úc,.. để nhận chuyển giao công nghệ, nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường với chất lượng đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO, Quacert.

Ông Chu Văn Phương, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong nhấn mạnh về tầm quan trọng của vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng trong hoạt động xây dựng, nhất là xây dựng hạ tầng cấp thoát nước.

Trao đổi tại Hội thảo, Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong, ông Chu Văn Phương đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng trong hoạt động xây dựng.  “Và để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, phát triển xanh, Nhựa Tiền Phong đã liên tục cải tiến các công nghệ sản xuất, áp dụng quy trình thử nghiệm chặt chẽ, sử dụng nguyên liệu nguyên sinh và lắp đặt các hệ thống sản xuất khép kín để đảm bảo các sản phẩm đưa ra thị trường luôn an toàn với nguồn nước, không bị ăn mòn bởi hoá chất, hoặc vỡ vụn, nên không làm ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái, góp phần nâng cao chất lượng cho các công trình xanh", ông Phương chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác