Ô tô - xe máy
Những ôtô mô hình đắt gấp nhiều lần siêu xe thật
Minh Quang - 15/12/2013 08:50
Không thể vận hành và chỉ để ngắm nhưng những xe hơi mô hình đắt nhất thế giới còn có giá chát gấp nhiều lần siêu xe thật.

Là mô hình của những dòng xe khác nhau nhưng các xe hơi mô hình giá “khủng khiếp” nhất thế giới có điểm chung là sử dụng chất liệu cực kỳ cao cấp như vàng, đá quý.

Dù không có khả năng vận hành và có kích thước nhỏ, những siêu đồ chơi này vẫn rất giá trị, thậm chí còn đắt ngang hàng chục lần siêu xe mới.

Cùng điểm mặt những món đồ chơi 4 bánh giá chát nhất:

1. Lamborghini Aventador mô hình bằng vàng khối
Giá: 7,3 triệu USD

Được chạm khắc từ 500 kg vàng khối và gắn nhiều loại đá quý, “siêu xe mô hình” Lamborghini Aventador có giá gấp gần 20 lần siêu xe thật. Siêu xe đồ chơi này được bán đấu giá với mức khởi điểm 7,5 triệu USD tại Dubai.

Mô hình ôtô đắt nhất thế giới, Lamborghini Aventador bằng vàng khối.


Xe được chạm khắc từ khuôn đúc dựng lên từ mô hình máy tính của mẫu siêu xe Lamborghini Aventador thật. Siêu mô hình này không chỉ được làm bằng vàng mà còn có la-zăng bằng sợi thủy tinh và nội thất đính đá quý. Được biết, mỗi chiếc ghế bên trong xe có gắn tới 700 viên kim cương nhỏ và các đèn LED ở đầu xe cũng được gắn kim cương loại cao cấp nhất.

Tổng giá trị của số kim cương gắn trên xe vào khoảng 1,4 triệu USD và giá trị của số kim loại quý trên xe vào khoảng 2,6 triệu USD.

Theo nhà thiết kế Robert Gulpen, việc chế tác siêu xe mô hình này mất tới một năm rưỡi và cần sự hợp lực của một nhóm 10 kỹ sư lành nghề.

2. Bugatti Veyron Diamond Edition
Giá: 3.300.000 USD

Siêu mô hình do chính Bugatti sản xuất có kích thước bằng 1:18 chiếc Bugatti Veyron thật và được làm hoàn toàn bằng vàng với chi phí lên đến 2 triệu bảng Anh, tương đương với 3,3 triệu USD.

Mô hình bằng vàng của Bugatti Veyron.


Thân xe được chế tác từ bạch kim và vàng thỏi 24k, lưới tản nhiệt được làm bằng một viên kim cương hoàn mỹ lên tới 7,2 carat.

Nội thất chiếc Bugatti Veyron bằng vàng này có vô-lăng xoay được bánh trước, cánh cửa xe có thể mở và trọng lượng của chiếc xe lên đến 7kg. Có đúng 3 chiếc siêu mô hình Bugatti được sản xuất.

3. Xe mô hình Hot Wheels phiên bản đặc biệt kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40
Giá bán: 140.000 USD

Đây là chiếc xe mô hình đặc biệt của công ty chuyên sản xuất xe mô hình Hot Wheels nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 và đánh dấu sự ra đời của chiếc xe đồ chơi thứ 4 tỷ trên toàn thế giới.

Mô hình xe phủ kim cương của Hot Wheels.


Chiếc xe được mạ vàng 18 karat và phủ bằng 1.388 viên kim cương xanh, 988 viên kim cương đen, 319 viên kim cương trắng và 8 viên ngọc ruby với trị giá vào khoảng 140.000 USD.

4. Mô hình điêu khắc xe Aston Martin DB5
Giá bán: 135.000 USD

Mô hình điêu khắc xe Aston Martin DB5 bằng vàng.


Mô hình điêu khắc chiếc Aston Martin DB5 với tỷ lệ 1/4 này là tác phẩm của nghệ sĩ người Thụy Sĩ Dante thực hiện trên chất liệu vàng. Được biết mô hình này được chế tác đúng 10 chiếc với giá 135.000 USD. Mô hình này dài 1,1m và nặng 15 kg.

5. Mô hình điêu khắc xe Ferrari 250GTO
Giá bán: 110.000 USD

Mô hình điêu khắc Ferrari 250 GTO bằng vàng.


Giống như mô hình chiếc Aston Martin DB5, mô hình điêu khắc chiếc Ferrari 250 GTO cũng là tác phẩm của nghệ sĩ Dante làm từ chất liệu vàng với tỷ lệ 1/24. Mô hình này được giới thiệu từ năm 2011 trong khuôn khổ triển lãm xe cổ Pebble Beach.

(tổng hợp)

Tin liên quan
Tin khác