Chuyển động thị trường
Ninh Bình đấu giá 366 lô đất; Giá thuê văn phòng lập đỉnh mới
Thanh Vũ - 13/04/2024 09:33
Hà Nam chấp thuận đầu tư 5 dự án nhà ở xã hội; Long An kêu gọi đầu tư khu đô thị gần 9.300 tỷ đồng; Lộ trình đấu giá 19 lô đất tại Thủ Thiêm.

Ninh Bình đấu giá 366 lô đất, giá từ 3,6 triệu đồng/m2

Trong tháng 4/2024, Công ty hợp danh đấu giá tài sản Tuấn Linh sẽ tổ chức đấu giá 366 lô đất tại huyện Nho Quan và Gia Viễn thuộc tỉnh Ninh. Mức giá đất thấp nhất được đưa ra là 3,6 triệu đồng/m2.

Hoạt động đấu giá đất đang diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương trên cả nước. Ảnh: Freepik

Cụ thể, tại huyện Nho Quan, công ty sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 154 lô đất vào ngày 21/4. Trong đó có 39 lô nằm tại thôn Đồng Tâm, xã Cúc Phương; 5 lô đất tại khu Đồng Tâm - Nam Giang, thị trấn Nho Quan, một lô ở thôn Mỹ Thịnh, xã Gia Thủy và 109 lô tại khu dân cư Hàm Rồng, xã Phú Lộc, huyện Nho Quan. Diện tích các lô đất từ 108 - 440 m2. Giá khởi điểm từ 3,6 - 5,9 triệu đồng/m2.

Còn tại huyện Gia Viễn, Công ty Tuấn Linh cũng sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 212 lô đất vào ngày 27/4. Theo đó, các lô đất được đấu giá thuộc địa bàn các xã Liên Sơn, Gia Phú, huyện Gia Viễn. Diện tích các lô đất từ 100 - 350 m2. Giá khởi điểm từ 6 - 7,5 triệu đồng/m2.

Hà Nam chấp thuận đầu tư 5 dự án nhà ở xã hội

Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam cho biết, đến thời điểm quý I/2024, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư 5 dự án nhà ở xã hội với khoảng 2.000 căn. Trong đó, có 2 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị và 3 dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Hà Nam cũng thắng thắn cho hay, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi thực hiện dự án. Theo đó, đa số các chủ đầu tư thường vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, do người dân có đất trong phạm vi dự án không nhận tiền bồi thường, đòi mức giá bồi thường cao hơn quy định…

Về chính sách pháp lý, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, gia hạn thời gian thực hiện dự án. Ngoài ra, việc xác định quỹ đất 20% để phát triển dự án nhà ở xã hội tại các dự án nhà ở thương mại, tính tiền sử dụng đất các dự án… cũng là những “bài toán đau đầu” đối với chủ đầu tư.

Long An kêu gọi đầu tư khu đô thị gần 9.300 tỷ đồng

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã kêu gọi đầu tư khu đô thị Bình An Đức Hòa với tổng vốn gần 9.300 tỷ đồng. Dự án nằm tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa và có diện tích gần 13,2 ha. 

Phối cảnh dự án khu đô thị Bình An Đức Hòa.

Sơ bộ cơ cấu sản phẩm nhà ở tại dự án là chung cư thương mại. Sau khi hoàn thành, khu đô thị dự kiến sẽ là nơi an cư của khoảng 10.000 người. 

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án kéo dài khoảng 2 năm, kể từ ngày có quyết định chấp thuận nhà đầu tư.

Giá thuê văn phòng hạng A tại TP.HCM lập đỉnh mới

Theo CBRE, giá thuê văn phòng tại TP.HCM ghi nhận đà đi lên trong quý I/2024. Đặc biệt, văn phòng hạng A có mức giá thuê lên tới 47,2 USD/m2/tháng, tăng 2,6% so với quý trước. Đây là con số cao nhất trong 15 năm trở lại đây. Với phân khúc hạng B, mức giá thuê dao động khoảng 26 USD/tháng, tăng 1% so với quý trước và 2% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Giá thuê văn phòng tại TP.HCM bật tăng chủ yếu đến từ việc các tòa nhà mới đã bắt đầu được lấp đầy. Bên cạnh đó, một số tòa nhà đã hoàn thành việc tu sửa, cải tạo, cũng sẽ góp phần kéo mặt bằng giá thuê đi lên. Riêng trong năm 2024, mức giá được dự báo sẽ khó lòng "hạ nhiệt", khi TP.HCM không có thêm nguồn cung văn phòng hạng A mới.

Lộ trình đấu giá 19 lô đất tại Thủ Thiêm

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa báo cáo về kế hoạch bán đấu giá 19 lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức. 

Riêng trong năm nay, Sở sẽ tổ chức bán đấu giá 3 lô đất, bao gồm lô 1 - 2, lô 1 - 3 và lô 3 - 5. Sau đó, cơ quan sẽ rút kinh nghiệm và triển khai đấu giá tiếp 16 lô đất còn lại. Tuy nhiên, chỉ có 8 lô trong số đó được Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM xây dựng kế hoạch bán đấu giá chi tiết trong năm 2026. 

Tin liên quan
Tin khác