Đầu tư
Ninh Thuận chấm dứt thỏa thuận đầu tư dự án 800 triệu USD
Nguyên Đức - 24/06/2013 07:36
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ra văn bản thông báo về việc chấm dứt thỏa thuận đầu tư Dự án Khu phức hợp du lịch cao cấp và vui chơi giải trí tại khu vực vịnh Vĩnh Hy - Núi Chúa đối với hai nhà đầu tư là Công ty Asia New Generation - Hồng Kông và Công ty TNHH Phát triển Du lịch Minh Thành.
TIN LIÊN QUAN

Hai nhà đầu tư trên, vào ngày 20/6/2011, đã ký kết Biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Ninh Thuận về việc triển khai thực hiện dự án nói trên tại khu vực vịnh Vĩnh Hy - Núi Chúa, với diện tích sử dụng đất khoảng 283 ha và tổng vốn đầu tư 800 triệu USD. Theo đó, nhà đầu tư cam kết nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết để đăng ký đầu tư dự án.

Vịnh Vĩnh Hy - Núi Chúa là khu vực có nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

Theo kế hoạch, Asia New Generation và Minh Thành sẽ xây dựng một loạt hạng mục trên đỉnh Núi Chúa và Bãi Cốc, như nhà hàng, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế, khu vui chơi giải trí, đường đua thể thức F1…

Tuy nhiên, đến nay, họ vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký đầu tư theo quy định. Và đó là lý do khiến UBND tỉnh Ninh Thuận quyết định chấm dứt thỏa thuận đầu tư đối với dự án nói trên.

Vĩnh Hy - Núi Chúa là khu vực có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Chính vì vậy, rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã “nhòm ngó” khu vực này.

Ngày 26/7/2010, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã ký kết thỏa thuận phát triển tổng thể Dự án khu nghỉ dưỡng phức hợp Vĩnh Hy - Núi Chúa với Tập đoàn Federal Owens - Meiwah International Holdings (FO MIH) của Mỹ.

Theo thỏa thuận khi ấy, FO MIH, một trong những tập đoàn hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, cảng biển, hàng không, các khu du lịch resort cao cấp… sẽ triển khai Dự án trên diện tích hơn 480 ha.

Sau FO MIH, khoảng tháng 5 năm ngoái, Tập đoàn Livingston (Mỹ) đã đến Ninh Thuận để khảo sát và nghiên cứu đầu tư các loại hình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu vui chơi giải trí… Và Vĩnh Hy - Núi Chúa cũng là khu vực mà đoàn khảo sát của Livingston quan tâm.

Trong số các doanh nghiệp đi cùng đoàn của Livingston, Công ty Silverfin đã cam kết xem xét khả năng đầu tư khu du lịch phức hợp cao cấp 5 sao và các loại hình thể thao, vui chơi giải trí khác tại Vĩnh Hy.

Về phía địa phương, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng rất quan tâm phát triển du lịch ở khu vực này. Do vậy, cuối năm ngoái, tỉnh tiếp tục đưa Dự án Khu du lịch cao cấp vùng lõi Núi Chúa - Vĩnh Hy vào danh mục các dự án cần kêu gọi đầu tư.

Mục tiêu của Ninh Thuận là thu hút đầu tư trong và ngoài nước để phát triển khu vực này thành một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp, quy mô lớn, khép kín với các loại hình du lịch mang tính đặc trưng… Diện tích đất sử dụng khoảng 479 ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 9.000 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác