Doanh nghiệp
Niwa Foundry Việt Nam khởi công dự án tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng
Thu Hồng - 12/03/2015 21:24
Công ty TNHH Niwa Foundry Việt Nam vừa khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất các linh kiện trong các bộ phận thủy lực, các bộ phận cơ khí có độ chính xác cao sử dụng cho máy móc công nghiệp (máy xúc, máy ủi,…) và máy nông nghiệp (máy giặt, máy cày,…) tại Lô A14-1, đường Trung tâm, Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khu CNC Đà Nẵng sẽ hút “ông lớn” như Intel, Samsung, Canon
Phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng thành đô thị mới
Khởi công dự án đầu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 3,11 ha với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: Xây dựng nhà máy số 1 từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2015, đầu năm 2016 vận hành thử và chính thức đi vào hoạt động vào tháng 4/2016. Hệ thống sản xuất được tự động hóa hoàn toàn, sản xuất 480.000 sản phẩm/năm. 

Công ty TNHH Niwa Foundry Việt Nam là đơn vị thứ 2 tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Giai đoạn 2: sẽ khởi công và đưa vào hoạt động nhà máy số 2 vào năm 2020 với nhân lực là 60 người với sản phẩm được sản xuất ra hằng năm là 4.800.000 sản phẩm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Niwa Tatsumi, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Niwa Foundry Việt Nam cho biết, sau khi đi khảo sát nhiều nơi trên thế giới, Công ty đã chọn TP Đà Nẵng - Việt Nam để đầu tư xây dựng nhà máy này.

"Chúng tôi nhận thấy, Đà Nẵng là thành phố có tốc độ phát triển rất nhanh và có nhiều triển vọng phát triển về công nghệ thông tin trong tương lai rất gần. Đồng thời, nơi đây, chúng tôi nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng về các thủ tục hành chính, về con người và nhiều mặt khác…”, ông Niwa Tatsumi chia sẻ.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã cấp giấy phép đầu tư cho 3 đơn vị và đã có 2 đơn vị khởi công xây dựng nhà máy tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng.

Tuyến đường Trung tâm tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã cơ bản được hoàn thành

Về hạ tầng, hiện nay, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã có hơn 300 ha đất sạch, một số tuyến đường chính đang được gấp rút triển khai xây dựng và hoàn thiện, công tác cấp điện, cấp nước, viễn thông đã được kết nối đến các hàng rào của doanh nghiệp, sẵn sàng đón thêm các nhà đầu tư mới. 

Tin liên quan
Tin khác