Tài chính - Chứng khoán
Novaland tiếp tục cân đối dòng tiền, thay đổi tỷ lệ sở hữu, Chủ tịch Tập đoàn gửi thư tới khách hàng
Hải Trần - 30/11/2022 09:10
Novaland vừa công bố thông tin về thay đổi tỷ lệ sở hữu của cổ đông lớn, cổ đông nội bộ, chủ yếu do bị bán giải chấp.

Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland, mã chứng khoán NVL) ông Bùi Xuân Huy có thư gửi tới khách hàng. Đặt trong bối cảnh năm 2022, tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam có những biến động khôn lường, chiến tranh và lạm phát, hậu quả của dịch bệnh, cùng với chính sách thắt chặt tín dụng đã tác động mạnh đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Novaland không ngoại lệ, hiện đối mặt với nhiều khó khăn và đang cùng các cổ đông, đối tác nước ngoài, cùng các đội ngũ chuyên gia hàng đầu (Ernst&Young, KPMG, Công ty luật YKVN) làm việc ngày đêm để giúp Novaland rà soát, cân đối lại dòng tiền để tiếp tục xây dựng, tiếp tục hoàn thiện các dự án trọng điểm đang triển khai như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và các dự án bất động sản trung tâm Tp.HCM.

“Novaland bằng tất cả sự quyết tâm của mình sẽ đảm bảo mọi quyền lợi theo ký kết với khách hàng”, ông Huy viết trong thư.

Đồng thời, Novaland hiểu rằng, trong giai đoạn này khách hàng có thể cảm thấy lo lắng và bất an khi tiếp nhận những thông tin biến động của Tập đoàn nói riêng và thị trường nói chung. Dù những thông tin này được đến từ đâu và theo cách thức nào thì với tất cả sự cầu thị, Novaland gửi lời xin lỗi vì đã để khách hàng lo lắng.

Thương hiệu Novaland đã góp phần chỉnh trang đô thị, mang lại tổ ấm cho hàng triệu người cũng như mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi những giá trị vốn có và kiên trì để vượt qua khó khăn, thách thức trước mắt cũng như trên chặng đường sắp tới”, ông Huy nói.

Về diễn biến cổ phiếu, Novaland vừa công bố thông tin về thay đổi tỷ lệ sở hữu của cổ đông lớn, cổ đông  nội bộ, chủ yếu do bị bán giải chấp. Cụ thể, CTCK đã bán giải chấp hơn 41,7 triệu cổ phiếu NVL do NovaGroup và bà Cao Thị Ngọc Sương sở hữu. 

Trong đó, CTCK đã bán giải chấp 12,722 triệu cổ phiếu NVL do NovaGroup nắm giữ, qua đó làm giảm sở hữu của NovaGroup từ  721,83 triệu cổ phiếu giảm về 710,93 triệu cổ phiếu NVL, tương ứng tỷ lệ sở hữu 36,461% vốn Novaland. Ngày thực hiện giao dịch là 22/11/2022.

Trước đó, NovaGroup có công bố thông tin về việc sẽ bán 150 triệu cổ phiếu NVL nhằm để tập trung bổ sung các nguồn vốn để thực hiện các phương án xử lý trái phiếu, đưa hệ số tài chính của công ty về mức an toàn trong chiến lược tái cấu trúc toàn bộ tập đoàn do Hội đồng quản trị đã thông qua.

Phương thức thực hiện giao dịch là thoả thuận với các nhà đầu tư và tổ chức có năng lực tài chính. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch là từ 30/11/2022 đến 29/12/2022.

Đồng thời, Novaland công bố thông tin về việc ông Bùi Cao Nhật Quân đã bán 5 triệu cổ phiếu NVL, đưa sở hữu về mức 78,24 triệu đơn vị, tương ứng 4,1275% vốn NVL. Thời gian thực hiện là 28/11/2022.

Và bà Cao Thị Ngọc Sương bị CTCK bán giải chấp hơn 29 triệu đơn vị, giảm sở hữu về 54,368 triệu đơn vị, tương ứng 2,7884% vốn của Novaland. Thời gian thực hiện từ 23/11 đến 28/11/2022.

Tin liên quan
Tin khác