Điểm nóng
Ông Tây mướt mồ hôi giải cứu tắc đường ở Sài Gòn
PV - 12/10/2016 15:09
Ông Tây Philip mướt mồ hôi điều tiết giao thông trên Xa lộ Hà Nội vào giờ cao điểm mỗi ngày.

Philip mướt mồ hôi điều tiết giao thông trên Xa lộ Hà Nội vào giờ cao điểm

Chính vì vậy, tuyến đường này luôn chịu cảnh ùn tắc vào các giờ cao điểm. Nguyên nhân ùn tắc thì nhiều, nhưng có một phần không nhỏ do ý thức của người tham gia giao thông. Người đi đường không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, cố tình vượt đèn vàng, đèn đỏ, không ai chịu nhường nhau, thế là giao thông trở nên hỗn loạn, cả tuyến đường trong phút chốc bị tắc cứng.

Là giáo viên một trường trung học trên đường Võ Quốc Toản (Q.2), hàng ngày chứng kiến cảnh ùn tắc, kẹt xe tại nút giao Xa lộ Hà Nội - Võ Quốc Toản, ông Philip dù ăn vận lịch lãm, mắt đeo kính đen, đầu để trần vẫn mang áo phản quang xuống đường điều tiết giao thông cùng với dân phòng. Dòng xe từ đường Võ Trường Toản ra Xa lộ Hà Nội được ông Tây Philip hướng dẫn rẽ phải để không tạo giao cắt trực diện gây ùn tắc.

Cũng có không ít người cố tình chạy ẩu, giành đường, Philip không ngần ngại lao ra trước đầu xe cản lại. Lúc đầu thấy cảnh tượng này, một số người cho rằng ông Tây này vô công rồi nghề, “vác tù và hàng tổng”. Thế nhưng, dần dà hình ảnh ông Tây sáng nào cũng đội nắng ra giữa đường liên tục ra hiệu lệnh, phân luồng giao thông khiến nhiều người cảm phục. Chỉ sau ít phút, các phương tiện di chuyển qua giao lộ này đã tuân thủ hướng dẫn, các xe đi lại theo luồng rất trật tự.

Rồi mọi người cũng thành quen và xem đó là chuyện bình thường. Cũng có người thầm cảm ơn ông Tây đã điều tiết giao thông để khỏi kẹt xe. Nhưng cũng có không ít người thấy “chột dạ”. Bởi ngay cả việc đi đường sao cho đúng mà dân mình cũng phải nhờ đến một người ngoại quốc đứng ra hướng dẫn thì thấy có gì đó hơi chạm tự ái!

Tin liên quan
Tin khác