Đầu tư
Pegavision Coporation sản xuất sản phẩm quang học, thiết bị y tế tại KCN Liên Hà Thái
Phương Liên - 05/07/2023 22:05
Green i-Park và Pegavison Coporation vừa ký kết thỏa thuận cho thuê đất đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp các sản phẩm quang học và thiết bị y tế tại KCN Liên Hà Thái.

Theo đó, Pegavision Coporation sẽ đầu tư Dự án Công ty TNHH Quang học Pegavision, tập trung thiết kế, nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm quang học và thiết bị y tế. Pegavison Coporation thuê 10 ha đất xây dựng nhà xưởng tại KCN Liên Hà Thái (tỉnh Thái Bình) với tổng vốn 200 triệu USD.

Công ty Pegavision Coporation thành lập năm 2009 có trụ sở chính ở Đài Loan nghiên cứu, phát triển và sản xuất kính áp tròng mềm và các thiết bị quang học y tế. Đây là ngành nghề sử dụng máy móc công nghệ cao và hiện đại, thân thiện với môi trường. Pegavision Coporation đã được chứng nhận chất lượng bởi ISO13485, GMP, Japan FMA, Europe CE, Taiwan TFDA, China NMPA, US FDA,…

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình, các sở, ngành trong tỉnh cùng lãnh đạo Công ty cổ phần Green i - Park chứng kiến lễ ký kết giữa 2 đối tác.

Tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Green I – Park Bùi Thế Long nhấn mạnh: Pegavision là nhà đầu tư thứ 12 của KCN Liên Hà Thái, nâng tổng vốn thu hút nước ngoài vào KCN vượt mốc 1 tỷ USD. Green i – Park cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ để các nhà đầu tư nhanh chóng, triển khai dự án và tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh lâu dài. Green i – Park mong Pegavision mời gọi thêm các nhóm sản xuất của mình cùng các vệ tinh đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào KCN Liên Hà Thái.

Đến nay, Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Liên Hà Thái đã thu hút 9 dự án của các doanh nghiệp nước ngoài với tổng vốn đầu tư FDI  811,5 triệu USD và 2 doanh nghiệp Việt Nam với tổng vốn đầu tư 575 tỷ đồng. Trong đó, nhiều dự án đã và đang tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng và đi vào hoạt động.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Green i - Park và Pegavision tại lễ ký kết

Nằm trong Khu kinh tế Thái Bình - Khu kinh tế thứ 17 được phê duyệt Quy hoạch chung tháng 10/2019, KCN Liên Hà Thái hội tụ đầy đủ các “lợi thế tĩnh”: Có vị trí nằm tiệm cận tuyến đường bộ ven biển kết nối với các thành phố lớn (cách Hà Nội gần 100 km, Hải Phòng gần 50 km); sân bay quốc tế Nội Bài gần 100 km, Cát Bi gần 50 km và cảng nước sâu của Hải Phòng; đồng thời nằm tiếp giáp với tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng… tạo thuận tiện cho vận chuyển xuất nhập khẩu hàng hóa, máy móc, thiết bị cho các dự án trong khu công nghiệp.

So với các khu công nghiệp khác trên cả nước, Liên Hà Thái được quy hoạch với quy mô khá lớn, nên đủ quỹ đất cho những nhà đầu tư lớn nếu muốn đặt một cứ điểm sản xuất tại Khu kinh tế Thái Bình. Nhằm giải quyết vấn đề ổn định lưu trú cho chuyên gia và người lao động, phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất của các nhà máy hoạt động trong KCN, tỉnh cũng ưu tiên dành quỹ đất lớn nằm ngay bên cạnh KCN để quy hoạch dự án nhà ở chuyên gia và công nhân. Điều này giúp cho doanh nghiệp có nhiều lợi thế trong tuyển dụng và giữ chân nguồn nhân lực chất lượng cao gắn bó dài lâu.

Đến đầu tư tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, ngoài sự thuận lợi về mặt bằng có sẵn, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại kết nối đến chân hàng rào dự án, nhà đầu tư thứ cấp còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư của tỉnh và của nhà đầu tư hạ tầng KCN như: Thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được hưởng mức thuế suất 10% trong 15 năm đầu tiên; trong đó, 4 năm đầu sẽ được miễn 100% và 9 năm tiếp theo được giảm 50%.

Đặc biệt, thủ tục hành chính trong hoạt động nghiên cứu, lập dự án đầu tư, thành lập doanh nghiệp dự án được UBND tỉnh Thái Bình, các sở, ngành chức năng hỗ trợ tối đa bảo đảm nhanh chóng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật.

Tin liên quan
Tin khác