Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là giải thưởng thường niên với độ uy tín và minh bạch cao do Anphabe kết hợp với Công ty Nghiên cứu Thị trường Intage tổ chức từ năm 2013, dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Giải thưởng năm nay thu thập ý kiến khảo sát bình chọn từ hơn 65.000 người lao động trên cả nước.
PepsiCo Foods Việt Nam tự hào nhận giải trên sân khấu Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2024 |
Năm 2024, PepsiCo Foods Việt Nam không chỉ tiếp tục giữ vững vị trí quán quân Khối Doanh nghiệp vừa mà còn duy trì thành tích 10 năm liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này. Đây là minh chứng cho sự thành công của chiến lược phát triển nhân sự và cam kết mang lại những giá trị bền vững cho nhân viên và cộng đồng.
Phát triển nhân viên: Cốt lõi thành công bền vững
PepsiCo Foods Việt Nam đặt con người làm trung tâm trong chiến lược phát triển, không ngừng đầu tư vào các chương trình đào tạo và trao quyền để nhân viên phát huy tối đa tiềm năng. Doanh nghiệp luôn tạo cơ hội để nhân viên nâng cao kỹ năng qua các chương trình đào tạo chuyên sâu như Sales Future Leaders nhằm hỗ trợ đội ngũ kinh doanh tiềm năng phát triển tư duy lãnh đạo và chiến lược, hay chương trình Agro Academy nhằm cung cấp kiến thức quốc tế và thực tiễn cho đội ngũ kỹ sư nông học, hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam, ....
Chương trình đào tạo chuyên sâu nhận được sự tham gia của nhiều nhân viên |
PepsiCo Foods Việt Nam khuyến khích nhân viên thử nghiệm và phát triển kỹ năng mới thông qua các dự án sáng tạo như nâng cao hình ảnh cá nhân trên TikTok, nâng cao nhận thức và hành vi bảo vệ môi trường trong giới trẻ, phát triển mô hình kinh doanh mới hay các giải pháp cải tiến quy trình làm việc.
Hệ thống SAP hiện đại được triển khai trong năm 2024 giúp tối ưu hóa công việc, mang lại sự linh hoạt và hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn tạo điều kiện để nhân viên vươn xa, cả trong nước và quốc tế. Một Quản lý Tài chính trẻ tuổi chỉ sau gần 1 năm làm việc tại Việt Nam đã được bổ nhiệm vào vị trí quản lý cấp khu vực tại Bangkok từ đầu năm 2024.
Lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng
Bên cạnh việc phát triển nhân viên, PepsiCo Foods Việt Nam còn ghi dấu ấn với những sáng kiến xã hội mang tính bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng. Với chương trình Pep Positive, PepsiCo Foods Việt Nam cam kết đạt 100% nguyên liệu bền vững vào năm 2030. Năm 2023, công ty đã đạt 89% nguyên liệu khoai tây nội địa, đồng thời tiết kiệm hơn 5 triệu m3 nước/năm và cải thiện chất lượng đất trồng. Các dự án như She Feeds The World còn hỗ trợ hàng ngàn nông dân, đặc biệt là phụ nữ, nâng cao sinh kế và áp dụng công nghệ nông nghiệp tiên tiến.
Nhà máy mới tại Hà Nam, dự kiến vận hành vào quý III/2025 không chỉ tạo ra hơn 1.000 việc làm mà còn thực hiện dự án phối hợp với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm và kỹ thuật số cho thanh niên địa phương. Chương trình này giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiện đại.
Ngoài ra, PepsiCo Foods Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện như chương trình chạy bộ từ thiện Fun Run Việt Nam, chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, xây dựng các công trình trường học - sân chơi, tặng phòng máy tính cho trẻ em vùng sâu vùng xa, và các sáng kiến trồng cây gây rừng tại các vườn quốc gia.
30 năm cống hiến và phát triển bền vững
Năm 2024 không chỉ là cột mốc kỷ niệm 30 năm hiện diện tại Việt Nam, mà còn là thời điểm để PepsiCo Foods Việt Nam nhìn lại hành trình đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Với chiến lược Dare for Better, PepsiCo Foods Việt Nam đã xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho nhân viên và truyền cảm hứng đến cộng đồng. Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam chính là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt ba thập kỷ qua. 30 năm không chỉ là hành trình của những thành tựu mà còn là lời cam kết mạnh mẽ: luôn đổi mới, luôn sáng tạo để tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho nhân viên, cộng đồng và toàn xã hội.