Đầu tháng 7 vừa qua, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã chính thức vận hành (Go-live) thành công phần mềm lõi quản lý nghiệp vụ bảo hiểm Premia.
Với sự kiện quan trọng này, PJICO đã trở thành “tâm điểm” khi là một trong những công ty bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam tiên phong triển khai thành công phần mềm lõi Premia và đưa vào áp dụng đồng bộ trong bối cảnh hệ thống công nghệ thông tin của thị trường này tại Việt Nam thời 4.0 còn nhiều hạn chế. Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong nước cũng thừa nhận dù ứng dụng công nghệ được coi là lời giải quan trọng cho bài toán phát triển bền vững, thế nhưng đầu tư vào hệ thống phần mềm lõi khá tốn kém, mất hàng triệu USD đã khiến họ không khỏi nản lòng.
Dẫu vậy, bất chấp những khó khăn, sau hơn 5 năm PJICO phối hợp với đối tác công nghệ thông tin uy tín chuyên cung cấp những giải pháp về chuyển đổi kinh doanh trên toàn cầu là Công ty 3I Infotech Asia Pacific Pte Ltd, nay dự án đã sẵn sàng đi vào hoạt động chính thức. Phần mềm này không còn lạ lẫm tại các công ty tài chính hàng đầu tại nhiều quốc gia, nhưng còn khá mới tại Việt Nam.
Quyết tâm làm đến cùng, theo đại diện Lãnh đạo PJICO là bởi các giá trị căn bản mà PJICO muốn mang đến cho khách hàng cũng như Công ty: “Phần mềm sẽ giúp PJICO có lợi thế cạnh tranh về việc sở hữu một cơ sở dữ liệu nghiệp vụ đầy đủ, toàn diện để phục vụ các chương trình chăm sóc khách hàng, thực thi các chiến lược kinh doanh dài hạn, quản lý/quản trị rủi ro, cũng như đo lường hiệu suất, hiệu quả làm việc ở tất cả các khâu…”.
Ban dự án PJICO cũng cho biết sau một thời gian thử nghiệm trước khi đi vào vận hành, dự án đã cho thấy nhiều tiện ích, giúp phục vụ khách hàng nhanh chóng và có hiệu quả. Đối với PJICO, phần mềm là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị hệ thống bảo hiểm, giúp PJICO kịp thời thích nghi với những biến động của thị trường.
Chưa kể, dự án sẽ phần nào hỗ trợ, nâng cao nhận thức đối với đội ngũ cán bộ nhân viên, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, giảm thiểu những chi phí không đáng có, tiết kiệm thời gian cho các công việc hành chính và đặc biệt là tăng hiệu quả kinh doanh. Không chỉ dừng lại ở đây, giai đoạn tiếp theo của dự án, PJICO sẽ tiếp tục nâng cao các tiện ích, cập nhật các công nghệ mới (qua web, qua di động) để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng,
Các chuyên gia kỳ vọng những dự án mang tính tiên phong như PJICO sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ tới thị trường, nhằm kết nối đồng bộ với hệ thống công nghệ hiện đại của toàn ngành bảo hiểm, mà ở đó không chỉ người tham gia bảo hiểm PJICO mà người tham gia bảo hiểm nói chung đều được hưởng trên quy mô rộng lớn hơn.