Điểm nóng
Phạt 7,5 triệu đồng nữ lái xe đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Hoàng Phong - 02/03/2018 16:05
Cục CSGT (Bộ Công an) vừa ra quyết định xử phạt một nữ lái xe điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Chiếc xe vi phạm đi ngược chiều trên cao tốc

Chiều 28-2-2018, qua hệ thống camera  giám sát, Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Đội 2), Phòng tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc, Cục CSGT đã phát hiện xe ô tô BKS 30A-306.69 đi ngược chiều làn 1 tại km 30 hướng Hà Nội – Hải Phòng ngược về Hà Nội.

Hành vi của lái xe đã khiến những người tham gia giao thông trên đường không khỏi kinh hoàng, bởi luôn đi trong tư thế đối đầu. May mắn, sau đó đã không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Hành vi của lái xe đã bị người dân ghi lại bằng camera hành trình. Những hình ảnh này sau đó được đưa lên mạng, trong sự bất bình, phẫn nộ của người tham gia giao thông cũng như người dân.

Cục CSGT đã tiến hành xác minh làm rõ lái xe vi phạm là Lê Thị Kim A, sinh năm 1976, địa chỉ thường trú tại thành phố Hà Nội. CSGT đã mời lái xe này lên để xử phạt nguội. Tại cơ quan Công an, nữ lái xe trần tình do đi nhầm đường nên đã quay đầu đi ngược chiều trên cao tốc. Tổ công tác thuộc Đội 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi trên.

Theo quy định tại Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-CP thì hành vi điều khiển xe đi ngược chiều trên cao tốc sẽ bị xử phạt phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 4 tháng đến 6 tháng.

Tin liên quan
Tin khác