Đối tượng dự thi bao gồm tất cả các đối tượng là họa sĩ mỹ thuật, nhà điêu khắc, nhà thiết kế, cá nhân, tổ chức hoạt động thiết kế chuyên và không chuyên người Việt Nam trong và ngoài nước.
Cuộc thi trình diễn Pháo hoa quốc tế (DIFF) đã trở thành một thương hiệu riêng của thành phố Đà Nẵng |
Theo ban tổ chức cuộc thi , logo dự thi phải bao gồm cụm từ chính tên lễ hội “DIFF 2017” và cụm từ phụ trợ “Danang International Fireworks Festival”, được thể hiện dưới dạng màu sắc dương bản và âm bản, theo quy cách mẫu Ban tổ chức cung cấp và có khả năng đăng ký sở hữu trí tuệ, không trùng lặp với bất kỳ hình ảnh biểu trưng (logo) nào đã có trong nước và quốc tế. Logo thể hiện được các giá trị biểu trưng cho DIFF 2017, như tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, tinh thần hội nhập quốc tế, phát triển của Đà Nẵng.
Mỗi tác giả có quyền sáng tác và dự thi nhiều tác phẩm khác nhau, trong đó mỗi bài dự thi bao gồm 3 file: logo được thiết kế bằng phần mềm vi tính, thể hiện dưới dạng vector trên quy cách mẫu do Ban tổ chức cung cấp với 02 file định dạng .pdf và .jpg (150dpi).
Ban tổ chức sẽ tiếp nhận bài thi từ ngày 5/11 đến ngày 25/11. Hội đồng thẩm định sẽ tiến hành đánh giá các tác phẩm dự thi, đồng thời các tác phẩm cũng sẽ được bình chọn trên trang fanpage của cuộc thi từ 26/11 đến 02/12/2016.
Giải Nhất của cuộc thi có trị giá 30.000.000 đồng, Giải nhì trị giá 10.000.000 đồng, Giải bình chọn trị giá 10.000.000 đồng và nhiều giải thưởng khác. Kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 5/12/2016.