Thời sự
Phát động giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển”
Thanh Sơn - 07/03/2019 17:12
Ngày 7/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã tổ chức hội nghị phát động giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ I với chủ đề tuyên truyền về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV.

Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” được tổ chức nhằm tuyên truyền về Nghị quyết 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cuộc thi sẽ góp phần tăng cường công tác thông tin về thành tựu nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội như công nghiệp, dịch vụ; nông nghiệp phát triển nông thôn; thu hút đầu tư nước ngoài; thu ngân sách và huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Nâng cao nhận thức và tạo được sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách, pháp luật, thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội đối với các hoạt động các cấp, đề xuất các giải pháp xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng.

Quang cảnh hội nghị phát động giải báo chí Vì một Hải Phòng phát triển lần thứ I

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Thiềng, Thường trực Hội Nhà báo Hải Phòng cho biết: “Những năm gần đây Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã tổ chức các giải báo chí để gắn kết giữa sở, các cơ quan nhà nước với lĩnh vực báo chí. Tôi mong muốn các cơ quan báo chí cùng với Sở sẽ luôn đồng hành để xây dựng Hải Phòng ngày một phát triển. Thông qua cuộc thi sẽ có nhiều tác phẩm hay đạt giải theo thể lệ cuộc thi đã công bố”.

Đối tượng tham dự giải là công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện truyền thông do cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động báo chí và phù hợp với thể lệ. Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành.

Các tác phẩm tham gia được đăng tải trên các loại hình báo chí (báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử), đăng phát từ ngày 30/5/2018 đến 30/5/2019. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 07/3/2019 đến ngày 31/5/2019. Hội đồng chấm giải sẽ đánh giá, lựa chọn ra tác phẩm báo chí xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí quy định trong thể lệ để xét trao giải, dự kiến công bố và trao giải ngày 15/6/2019.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất 50 triệu đồng, 02 giải nhì mỗi giải 20 triệu đồng, 03 giải ba mỗi giải 10 triệu đồng và 10 giải khuyến khích  mỗi giải 2 triệu đồng và giấy chứng nhận.

Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại hội nghị

Ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, Trưởng Ban tổ chức giải đề nghị: “Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị trên địa bàn thành phố tạo mọi điều kiện, thường xuyên tổ chức cung cấp thông tin nguồn cho các cơ quan báo chí để có thông tin đầy đủ và chính xác trong thực hiện xây dựng các tác phẩm. Ban tổ chức mong muốn nhận được sự hưởng tích cực từ các cơ quan báo chí, các ban, ngành, địa phương và đơn vị trên địa bàn thành phố để giải báo chí ‘Vì một Hải Phòng phát triển’ trở thành giải báo chí uy tín, khẳng định vai trò, vị thế trong làng báo chí”.

Tin liên quan
Tin khác