Thời sự
Phú Yên: Khai trương "phòng họp không giấy"
Hà Minh - 24/06/2021 10:30
Nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới Chính quyền điện tử, chính quyền không giấy tờ, tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành.

UBND tỉnh Phú Yên chính thức khai trương hệ thống phòng họp không giấy e-Cabinet - nền tảng phần mềm điện tử của VNPT. 

Theo Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, Dự án được sự thống nhất của UBND tỉnh Phú Yên từ tháng 01/2021. Qua đó, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan thử nghiệm, đưa vào vận hành và tập huấn sử dụng Hệ thống phòng họp không giấy E-Cabinet.

Đến nay, trên hệ thống E-Cabinet đã cấp sử dụng cho 308 tài khoản, phục vụ 05 phiên Hội nghị UBND tỉnh, 12 phiên họp chuyên đề với hơn 400 lượt đại biểu mời tham dự. 

Việc triển khai hệ thống E-Cabinet bước đầu đã đem lại một số hiệu quả nhất định trong việc chuẩn bị tài liệu cho phiên họp; tài liệu nhanh chóng chuyển đến đại biểu dự họp, việc cập nhật bổ sung tài liệu được thuận lợi, bộ phận chuẩn bị nội dung cho phiên họp không mất thời gian để sao gửi tài liệu đến các đại biểu.

Các đơn vị cung cấp thông tin lãnh đạo đơn vị tham dự trực tiếp trên hệ thống, đại biểu dự họp thực hiện thao tác điểm danh giúp bộ phận tổng hợp nhanh chóng có được thông tin về tình hình tham gia của các đơn vị tại phiên họp. Đối với các phiên họp trực tuyến đại biểu tại các điểm cầu có thể chủ động đăng ký phát biểu, bỏ phiếu biểu quyết các nội dung lấy ý kiến thông qua ứng dụng phòng họp E-Cabinet thuận lợi, khắc phục các tồn tại về kỹ thuật của hệ thống hội nghị truyền hình như gọi điện thoại, tổng hợp lấy ý kiến bằng văn bản… góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho rằng việc triển khai hệ thống E-Cabinet sẽ góp phần đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời, chính xác, nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền tỉnh Phú Yên, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số mà tỉnh đang hướng đến.

Theo ông Thế thì hệ thống phòng họp không giấy sẽ được tổ chức đến cấp huyện, xã, sở ngành; thông qua đó sẽ có được một kho dữ liệu dùng chung, giúp các đại biểu tham gia cuộc họp giám sát được ý kiến, phát biểu của mình qua các cuộc họp; đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay thì đây cũng là giải pháp phòng ngừa tốt nhất.

Tin liên quan
Tin khác