Tài chính - Chứng khoán
PTI bồi thường 5,8 tỷ đồng vụ tai nạn cháy 2 xe khách tại Bình Thuận
Chí Tín - 23/05/2016 15:23
Các doanh nghiệp bảo hiểm đang ước tính khoản tiền bồi thường vụ tai nạn cháy 2 xe khách ở Bình Thuận khoảng 5,8 tỷ đồng.
Vụ tai nạn khiến 3 chiếc xe bị cháy

Theo Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI), PTI là đơn vị cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho xe khách Sơn Quy. Do đó, ngay khi có thông tin về vụ tai nạn, PTI đã cử cán bộ đã hiện trường hỗ trợ các gia đình nạn nhân, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả.

Hiện nay, PTI đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân, thiệt hại, danh tính của các nạn nhân để tiến hành các thủ tục chi trả bảo hiểm, kịp thời hỗ trợ nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ngay khi xác định được nguyên nhân và trách nhiệm bảo hiểm, PTI sẽ chi trả số tiền bảo hiểm 70 triệu đồng/nạn nhân không may tử vong. Đối với những nạn nhân bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện, trong ngày hôm nay, 23/5, PTI cũng sẽ cử cán bộ phối hợp cùng nhà xe Sơn Quy đến thăm hỏi và tạm ứng trước tiền bồi thường là 80 triệu đồng nhằm hỗ trợ thêm kinh phí chữa trị cho các nạn nhân.

Số tiền bồi thường còn lại sẽ được PTI tiếp tục chi trả sau khi khách hàng hoàn thiện đầy đủ hồ sơ bồi thường. Riêng đối với thiệt hại về tài sản đối với xe khách Sơn Quy, PTI cam kết thanh toán toàn bộ thiệt hại (ước tính 1,8 tỷ) trong vòng 15 ngày sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu bồi thường của nhà xe Sơn Quy.

Trước đó, ngày 22/05/2016, xe khách của hãng Phương Trang BKS 51B-11.224 chạy tuyến Quảng Ngãi - TP HCM va chạm với ôtô khách Sơn Quy (ở Hương Khê, Hà Tĩnh) BKS 38N-5577 chạy hướng ngược lại. Cùng lúc, chiếc xe tải BKS 86C-05.388 chạy hướng Nam-Bắc lao tới, tài xế không kịp xử lý tình huống nên tông vào 2 xe khách. Vụ tai nạn đã khiến cho cả 3 chiếc xe bốc cháy, ít nhất 12 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Tin liên quan
Tin khác