Ngân hàng
PTI sẽ chú trọng bán bảo hiểm qua kênh trực tuyến
Chí Tín - 12/04/2018 17:25
Tại Đại hội đồng cổ đông Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) diễn ra ngày hôm nay (12/4), ông Bùi Xuân Thu, Tổng Giám đốc cho biết công ty sẽ ra mắt Trung tâm Digital vào đầu quý II/2018.
PTI đã bầu bổ sung thêm 1 thành viên Hội đồng quản trị là đại diện của cổ đông DB Insurance (Hàn Quốc)

Theo ông Thu, đây là một trong những giải pháp của PTI nhằm đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến cho PTI trong thời gian tới. Kỳ vọng của PTI là sẽ vươn lên vị trí thứ 3 trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Hiện nay, PTI đang là doanh nghiệp đứng thứ 4 xét về thị phần doanh thu phí bảo hiểm. Theo phân tích của lãnh đạo doanh nghiệp này, công ty này thực chất có thể vươn lên vị trí thứ 3 ngày trong năm 2017 vừa qua, nhưng mục tiêu chính của công ty này không chỉ nằm ở quy mô doanh thu mà còn thực hiện kiểm soát hiệu quả.

Theo đó, năm 2017, doanh thu bảo hiểm gốc của PTI chỉ đạt 97% kế hoạch, nhưng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đã tăng 45,1%.

Năm 2017, tổng doanh thu bảo hiểm của công ty đạt 3.466 tỷ đồng, hoàn thành 97% kế hoạch kinh doanh, tăng trưởng 3,5% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.206 tỷ đồng và doanh thu nhận tái bảo hiểm đạt 146 tỷ đồng.

Doanh thu từ nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đạt 1.736 tỷ đồng, chiếm khoảng 54% tổng doanh thu PTI – mức tỷ trọng cao nhất trong 4 nghiệp vụ. Lợi nhuận năm 2017  đạt 180 tỷ đồng, hoàn thành 124% so với kế hoạch.

Trong năm 2017, PTI đã thành lập Trung tâm giám định bồi thường tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh và 2 trung tâm này đã giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý các hồ sơ bồi thường nghiệp vụ xe cơ giới.

Trong lĩnh vực đầu tư, lãi gộp từ hoạt động đầu tư tài chính của PTI trong năm 2017 đạt 159 tỷ đồng, hoàn thành 122% kế hoạch năm. Tỷ suất sinh lời/vốn đầu tư đạt gần 8%/năm.

Theo kế hoạch kinh doanh 2018, PTI đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 3683 tỷ đồng, trong đó, doanh thu từ kinh doanh bảo hiểm gốc đạt: 3.530 tỷ đồng, tăng trưởng 9,9% so với năm 2017.

Theo đánh giá của PTI, năm 2018, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khoảng 10 – 13% với xu hướng chung là các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát triển các kênh phân phối hỗ trợ cho các sản phẩm bán lẻ. Trong khi đó, một số mảng sản phẩm sẽ vẫn khó khăn như bảo hiểm hàng hải, bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm kỹ thuật…

Một số giải pháp sẽ được PTI thực hiện gồm việc đẩy mạnh khai thác trên các kênh bán hàng hiện có, đặc biệt là các kênh phân phối mà PTI đang có thể mạnh như Banca, Vnpost, showroom, kênh bán hàng trực tuyến, môi giới…

Ngoài ra, PTI cho biết cũng sẽ hợp tác với các đối tác nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bảo hiểm trên môi trường thương mại điện tử bằng việc bắt tay với các sàn thương mại lớn, các công ty viễn thông uy tín; Tìm cơ hội hợp tác với một công ty bảo hiểm nhân thọ; Áp dụng công nghệ quản lý trong toàn bộ các mảng hoạt động kinh doanh chính của Tổng công ty.

Ngoài các nội dung về kinh doanh, Đại hội đồng cổ đông PTI cũng đã thông qua nội dung sử đổi Điều lệ công ty và quy chế nội bộ về quản trị công ty; bầu bổ sung 1 thành viên Hội đồng quản trị là ông Park Suk Gon là đại diện của cổ đông DB Insurance (Hàn Quốc).

Tin liên quan
Tin khác