Tài chính - Chứng khoán
PVI Hodings sắp ra mắt Công ty quản lý quỹ
Chí Tín - 16/09/2013 13:46
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị PVI Hodings cho biết, việc nộp hồ sơ và chuẩn bị thành lập công ty quản lý quỹ đầu tư thuộc PVI Hodings đang được hoàn tất và hy vọng công ty này sẽ ra đời trong năm 2013.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch PVI Hodings

Như vậy, sau khi thành lập được công ty quản lý quỹ, mô hình công ty ty mẹ - công ty con theo kế hoạch tái cơ cấu của PVI Hodings đã cơ bản được định hình, gồm công ty mẹ và 4 công ty con.

Đến thời điểm hiện nay, PVI Hodings đã đưa 3 công ty con vào hoạt động gồm Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re) và Công ty Liên doanh Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sunlife.

Công ty quản lý quỹ sau khi thành lập sẽ trở thành công ty thứ 4 trong hệ thống các công ty con trong PVI Hodings.

Trong thời gian đầu, mục tiêu chính của công ty quản lý quỹ nhằm thực hiện quản lý tài sản của tất cả các công ty con khác.

Tiến xa hơn, công ty sẽ là làm các dịch vụ quản lý tài chính, đầu tư cho các khách hàng bên ngoài.

Trong chiến lược đầu tư, các doanh nghiệp trong ngành dầu khí vẫn là mục tiêu đầu tư chính của công ty quản lý quỹ khi đi vào hoạt động. Tuy nhiên, công ty cũng vẫn hướng đến cả các doanh nghiệp ngoài ngành có thể tạo dòng tiền tốt.

Trong số các công ty con thộc PVI Hodings, hiện 2 công ty con là Bảo hiểm PVI và PVI Re đã có xếp hạng của Tổ chức Xếp hạng quốc tế A.M.Best với mức xếp hàng năng lực tài chính B+.

Hiện tại, Bảo hiểm PVI đang đứng đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, trong khi PVI Re hiện cũng đã tiến sát Vina Re trong lĩnh vực tái bảo hiểm tính về doanh thu phí trong 6 tháng đầu năm.

Tin liên quan
Tin khác