Thời sự
PVN và Gazprom muốn thành lập mạng lưới cung cấp LNG tại các trạm bán xăng dầu ở Việt Nam
Hoàng Nam - 11/07/2018 20:44
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn khí đốt Gazprom (Nga) đã thảo luận về Dự án xây dựng khu liên hợp sản xuất LNG có trọng tải thấp và dự án sử dụng khí hóa lỏng làm nhiên liệu cho động cơ động cơ và kế hoạch thành lập một mạng lưới cung cấp LNG tại các trạm bán xăng dầu ở Việt Nam.

Trong chuyến làm việc tại Liên bang Nga của lãnh đạo PVN, hai bên đã thảo luận về một loạt lĩnh vực hợp tác song phương trong thời gian tới. Đặc biệt, cuộc họp đề cập tới vấn đề thăm dò địa chất và khai thác hydrocacbon trên lãnh thổ Việt Nam, cũng như triển vọng thực hiện các dự án chung trong lĩnh vực sản xuất khí đốt và nhiên liệu động cơ khí, cũng như vấn đề đào tạo cán bộ cho PVN.

Đối với Dự án xây dựng khu liên hợp sản xuất LNG có trọng tải thấp và dự án sử dụng khí hóa lỏng làm nhiên liệu cho động cơ động cơ và kế hoạch thành lập một mạng lưới cung cấp LNG tại các trạm bán xăng dầu ở Việt Nam, hiện công việc nghiên cứu thị trường, cũng như việc xây dựng Dự án tiền khả thi đã hoàn tất.

Cũng trong thời gian làm việc tại Liên bang Nga, Chủ tịch HĐQT PVN Trần Sỹ Thanh đã có cuộc thảo luận với lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Rosneft của Nga - doanh nghiệp đang có một số dự án dầu khí tại Việt Nam tại lô 06.1, lô 05.3/11 hay trong Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn.

Trong dịp này, Công ty cổ phần "Zarubezhneft" và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức cuộc họp Hội đồng liên doanh Vietsovpetro lần thứ 49.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn và ông Kudryashov S. I. - Tổng giám đốc Zarubezhneft ký Văn kiện Hội đồng

Ngoài nhiệm vụ sản xuất, tại kỳ họp lần này Hội đồng xem xét và thông qua một số nội dung khác liên quan đến một số điểm trong Quy chế nhân viên, tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức, các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Vietsovpetro.

Để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ hết sức nặng nề của năm 2018, Trưởng đoàn hai phía đề nghị Vietsovpetro cần phải nhanh chóng triển khai đồng bộ các giải pháp địa - kỹ thuật bổ sung đã được Kỳ họp Hội đồng lần thứ 49 phê duyệt, trong đó tập trung vào các giải pháp điều chỉnh tiến độ khoan và sửa giếng, các giải pháp nâng cao hệ số thu hồi dầu và làm chậm quá trình ngập nước, đảm bảo vận hành khai thác an toàn hiệu quả mỏ.

Bên cạnh đó, Vietsovpetro tiếp tục triển khai công tác tái cấu trúc theo hướng sâu và rộng hơn, nghiên cứu áp dụng các mô hình quản lý tiếp cận với thông lệ trong hoạt động dầu khí, tự động hóa các nghiệp vụ quản trị sản xuất, kinh tế - tài chính.

Tiếp tục áp dụng các giải pháp khoa học, công nghệ, sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất, tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi lĩnh vực hoạt động của Vietsovpetro.

Tin liên quan
Tin khác