Đầu tư
Quan chức cấp cao Exxon Mobil đến Việt Nam
Nguyên Đức - 23/05/2014 08:20
Exxon Mobil đang theo đuổi kế hoạch đầu tư dự án 20 tỷ USD ở Việt Nam. Và lần này, hai Phó chủ tịch Tập đoàn đã tới Việt Nam để tìm kiếm cơ hội đầu tư.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lọc dầu Vũng Rô đã có mặt bằng
Tổ hợp Lọc hóa dầu Nhơn Hội trình dự án khả thi
Exxon Mobil xúc tiến dự án 20 tỷ USD tại Việt Nam
Đại gia dầu khí Exxon Mobil tìm kiếm địa điểm đầu tư

Thông tin trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, hôm qua (22/5), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp đoàn đại diện Tập đoàn Dầu khí Exxon Mobil (Mỹ) đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

   
  Exxon Mobil đang có kế hoạch lớn đầu tư vào dự án khí - điện tại miền Trung Việt Nam  

Các kết quả tích cực trong việc hợp tác, triển khai các dự án với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã được hai Phó chủ tịch của Tập đoàn Exxon Mobil, ông Peter P. Clark và ông Raymond E. Jones, báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Hai vị Phó chủ tịch này cũng đã bày tỏ hy vọng các dự án được triển khai thuận lợi, nhằm mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư, đại diện Exxon Mobil đã cam kết, sau khi đạt được các thỏa thuận, sẽ huy động phương tiện, nhân lực, nỗ lực đẩy nhanh các chương trình phối hợp trong năm 2014, qua đó tạo tiền đề khởi động để tạo đà cho các cam kết tiếp theo.

Như Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã thông tin, Exxon Mobil đang theo đuổi dự án Cụm Khí - Điện miền Trung phục vụ việc đưa các sản phẩm khí tại các lô 117, 118, 119 vào bờ.

Hồi tháng 3/2014, khi sang khảo sát địa điểm đầu tư Việt Nam, Exxon Mobil cho biết, sẽ sớm trình các văn bản liên quan đến dự án, như những đánh giá về trữ lượng khí, lựa chọn địa điểm, kế hoạch triển khai… lên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Bộ Công thương.

Ý tưởng đầu tư này của Exxon Mobil xuất phát từ việc cách đây ít năm, Exxon Mobil đã phát hiện khí ở ngoài khơi miền Trung Việt Nam và quyết định khai thác thương mại, phục vụ việc phát điện ở Việt Nam.

Theo kế hoạch, Exxon Mobil và PVN muốn có một địa điểm rộng khoảng 200 ha, trong đó 100 ha sẽ được đầu tư để xây dựng nhà máy điện công suất 1.500 MW. Giai đoạn II, diện tích sẽ tăng lên 200 ha, phục vụ nhà máy điện công suất 4.000 - 5.000 MW và nhà máy xử lý khí.

Việc khảo sát, sơ bộ lựa chọn địa điểm cũng đã được tiến hành. Và Quảng Ngãi là một trong những địa phương được nhắm tới.

Tin liên quan
Tin khác