Điểm nóng
Quân đội giải cứu tàu SE19 bị lũ vây ở Quảng Bình
Văn Thanh - 15/10/2016 13:11
9h sáng, công tác giải cứu tàu SE 19 đang bị mắc kẹt tại ga Lệ Sơn (Quảng Bình) được nhanh chóng tiến hành.

Các chiến sỹ bộ đội cũng được huy động đến giải cứu tàu SE 19 đang mắc kẹt tại ga Lệ Sơn

9h sáng nay (15/10), Ban chỉ huy PCLB và TKCN Trung Ương đã về phối hợp với tỉnh Quảng Bình tổ chức công tác cứu hộ cứu nạn người dân vùng lũ Quảng Bình.

Gần 50 CBCS Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương bắt tay ngay thực hiện nhiệm vụ. Trực tiếp chỉ đạo công tác giải cứu tàu SE 19 có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Lê Minh Ngân.

Lực lượng chức năng đưa cano tới tiếp cận hiện trường giải cứu tàu SE 19

Do đường còn ngập lụt tại nhiều vị trí, nên đoàn phải dùng 2 xe tải chuyên dụng của bộ đội kéo theo 2 ca nô để tiếp cận hiện trường.

Ưu tiên đặc biệt của lực lượng tìm kiếm cứu nạn, là phải sớm tiếp cận được đoàn tàu khách SE 19 đang còn mắc kẹt ở ga Lệ Sơn. Hiện nay lương thực trên tàu sắp hết, nước tiếp tục dâng cao có nguy cơ gây ngập tại ga. Chính vì vậy, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã giao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đưa lực lượng cùng nhu yếu phẩm tiếp tế cho đoàn tàu và hành khách trên tàu.

Quá trình đi trên đường, đoàn cứu hộ, cứu nạn đã tiếp nhận thêm gạo nước và các nhu yếu phẩm khác để cứu trợ. Dọc đường QL12 vẫn còn nhiều vị trí ngập sâu, trong đó, có nhiều đoạn nước ngập ngang bụng người, việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Phía Sở GTVT Quảng Bình cũng đã bố trí sẵn các xe chuyển tải và điều xe ra thị xã Ba Đồn để chờ khi nước rút sẽ tiến hành chuyển tải hành khách về Đồng Hới. 

Tin liên quan
Tin khác