Thời sự
Quản lý cấp cao bất động sản kiếm trung bình 130 triệu đồng/tháng
Thành Vân - 27/04/2016 09:07
Công ty JobStreet.com Việt Nam vừa công bố báo cáo lương năm 2016 với nhiều sự thay đổi trong Top 10 ngành nghề được trả lương cao nhất theo 4 cấp bậc: Mới tốt nghiệp, Nhân viên, Quản lý và Quản lý cấp cao. Trong đó, ngành Bất động sản và Y tế cho thấy mức lương trung bình vượt trội khi dẩn đầu ở hầu hết các cấp bậc. Khảo sát được thống kê từ hơn 50.000 tin tuyển dụng đăng trên Jobstreet.com.
TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo này, đối với mức lương trung bình của ngành nghề theo từng cấp bậc, Y tế và Bất động sản tiếp tục chia nhau những vị trí đầu bảng. Ngành Y tế góp mặt đến 2 đại diện (Bác sĩ và Dược) ở cả 3 cấp độ Mới tốt nghiệp, Nhân viên và Quản lý. Tuy nhiên, ở vị trí Quản lý cấp cao, Bất động sản vượt hẳn so với vị trí thứ 2 là Tiếp thị (Marketing) khi mức lương trung bình cao hơn gần 2 lần (129 triệu đồng/tháng so với 66 triệu đồng/tháng).

Tuy nhiên, số liệu thống kê của JobStreet.com Việt Nam cho thấy, mức lương của nước ta còn thấp so với các quốc gia lân cận trong khu vực Đông Nam Á. Ngoại trừ Indonesia có mức lương khá tương đồng với Việt Nam, Singapore, Malaysia và Philippines có sự vượt trội đáng kể trong việc sử dụng lương để thu hút nhân tài.

Trong đó, mức lương tại Philippines cao hơn khoảng 1,5 lần so với Việt Nam. Con số chênh lệch này còn cao hơn khi so sánh với Malaysia (gần 3 lần) và Singapore (gần 6 lần). Mức chênh lệch này khác biệt theo từng vị trí và nổi bật nhất ở các vị trí Mới ra trường và Nhân viên. Ở cấp Quản lý và Quản lý cấp cao, mức chênh lệch này được thu hẹp chỉ còn 4 lần (so với Singapore) và 2 lần (so với Malaysia). Cụ thể, mức lương trung bình của một sinh viên mới ra trường tại Việt Nam dao động từ 250 USD- 387 USD, trong khi đó con số này tại Singapore là 1337 USD -1879 USD.

Tin liên quan
Tin khác