Du lịch
Quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam bền vững và cao cấp
Bùi Hoa - 29/07/2020 08:56
Chương trình truyền hình thực tế “Jessica Minh Anh: Trở về Việt Nam” sẽ quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, bền vững và cao cấp.
Siêu mẫu quốc tế, CEO JMA Jessica Minh Anh.

Tổng cục Du lịch và Công ty truyền thông JMA Toàn cầu (JMA) đã ký thỏa thuận hợp tác về quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam. Là CEO của JMA, Jessica Minh Anh có thể chia sẻ về những ý tưởng trong hợp tác lần này?

Trong hợp tác lần này, JMA và Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp để kích cầu du lịch trong nước cũng như quảng bá hình ảnh một Việt Nam an toàn và tươi đẹp đến bạn bè thế giới.

Tổng cục Du lịch và Jessica Minh Anh phối hợp sản xuất chương trình truyền hình thực tế “Jessica Minh Anh: Trở về Việt Nam” nhằm quảng bá các điểm du lịch tiêu biểu, hấp dẫn của Việt Nam trên các kênh truyền thông của Tổng cục Du lịch và JMA trong nước và quốc tế, cũng như tại các sự kiện do hai bên tổ chức và tham dự.

Chương trình truyền hình thực tế của Jessica Minh Anh gồm 12 tập sẽ được sản xuất từ cuối tháng 9-12/2020 và phát hành xuyên suốt năm 2020 – 2021, dự kiến mỗi tập có thời lượng 30-45 phút.

Khán giả sẽ đồng hành cùng Jessica Minh Anh từ Bắc vào Nam để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp kỳ bí, hùng vĩ của đất nước cũng như khám phá nét độc đáo trong văn hoá truyền thống địa phương.

Chương trình của Jessica Minh Anh được Tổng cục Du lịch đánh giá phù hợp với định hướng truyền thông và thị trường mà du lịch Việt Nam hướng đến trong giai đoạn hồi phục hậu Covid-19. Đó là truyền tải thông điệp “Việt Nam an toàn” với những nét đẹp về di sản, văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam bền vững và cao cấp.

Từ trái qua phải: Giám đốc UNESCO Việt Nam Michael Croft, NSƯT Xuân Bắc, Siêu mẫu quốc tế Jessica Minh Anh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, cố vấn thời trang Tim Voegele-Downing.

“Giới thiệu một du lịch Việt Nam đẳng cấp”, vậy ý tưởng của sự đẳng cấp sẽ thể hiện như thế nào trong chương trình, Jessica Minh Anh?

Từ trước đến nay, du lịch Việt Nam luôn bị đánh đồng với du lịch giá rẻ. Trong khi đó, du lịch chất lượng cao của chúng ta lại chưa được nói tới nhiều. Tôi nghĩ, khi nói về du lịch chất lượng cao không có nghĩa là sẽ phải mặc những trang phục của các thương hiệu cao cấp như: Gucci, Channel, LV hay Dior mà mình hoàn toàn có thể kết hợp trang phục với văn hóa truyền thống. Tôi mong muốn sản xuất ra một bộ sưu tập đi theo, xuyên xuốt chương trình này, vừa mang ý nghĩa văn hóa, lại gắn liền với nét đẹp đặc sắc của từng địa phương và thể hiện được nét hiện đại, tính thời trang.

Vậy ý tưởng, nội dung xuyên suốt của những video về du lịch Việt Nam trong chương trình lần này có gì khác so với những các seri truyền hình đã có rất nhiều người thực hiện trước đây?

Jessica Minh Anh với vị trí là một siêu mẫu và nhà sản xuất các sự kiện thời trang nổi tiếng thế giới, có mối quan hệ chặt chẽ với các kênh truyền thông uy tín, nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC, Fox, ABC, CBS, Telemundo, Business Insider, The Wall Street Journal, Daily Telegraph, El Pais, La Repubblica, South China Morning Post, Paris Match, Le Figaro, Vogue, ELLE, Harper's Bazaar, Marie Claire, Cosmopolitan, Conde Nast Traveller, Travel + Leisure, và International Business Times… sẽ giúp hình ảnh du lịch Việt Nam phủ sóng rộng rãi tới các đối tượng du khách quốc tế có khả năng chi tiêu cao.

Mục tiêu của tôi trong những năm gần đây là phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Tôi nghĩ, đây là vấn đề rất quan trọng đối với không chỉ Việt Nam mà cả thế giới. Chính vì thế, bất kỳ một dự án nào, khi tham gia, tôi cũng đều rất quan tâm đến phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Trong chương trình lần này, tôi cũng muốn quảng bá song song vẻ đẹp trí tuệ, văn hóa Việt Nam và vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước Việt Nam với sự phát triển bền vững và bảo vệ môi trường để “mảnh đất hình chữ S” trở thành một điểm đến không chỉ an toàn và thành công trong hôm nay mà còn nối dài mãi mãi về sau.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về phát triển bền vững, chương trình sẽ dẫn dắt người xem tìm hiểu các khía cạnh đa sắc trong nghệ thuật dân gian, ẩm thực, kiến trúc và thời trang gắn liền với công cuộc bảo vệ môi trường.

Tại sao Jessica Minh Anh lại quyết định trở về Việt Nam để thực hiện dự án này?

Khi sống xa đất nước trong thời gian dài, tôi có cơ hội nhìn và quan sát Việt Nam từ xa. Jessica Minh Anh cảm thấy con người Việt Nam rất giàu tình cảm, đoàn kết, nghị lực. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về Việt Nam. Trong đại dịch Covid-19 vừa qua, Việt Nam đã kiểm soát tình hình tốt hơn nhiều cường quốc, với số lượng người lây nhiễm thuộc hàng thấp nhất toàn cầu. Việc đóng cửa đường bay quốc tế là cần thiết, nhưng đã gây tổn thất khi ngưng sự tăng trưởng của nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ, trong đó có du lịch. Đó là lý do vì sao tôi muốn góp phần thúc đẩy công tác quảng bá, xúc tiến du lịch để người dân trong nước và bạn bè thế giới thấy một Việt Nam không chỉ tươi đẹp, hiếu khách mà còn an toàn, sáng tạo, chất lượng, đẳng cấp không kém gì các nước trong khu vực và hành tinh.

Vì sống xa Việt Nam lâu năm nên Jessica Minh Anh nhận được sự cố vấn của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực văn hoá, du lịch, truyền thông, truyền hình, công nghệ, và thời trang. Đơn cử, Giám đốc UNESCO Việt Nam, ông Michael Croft sẽ làm cố vấn di sản văn hóa; nghệ sĩ Xuân Bắc làm cố vấn nghệ thuật cho Jessica Minh Anh tại Việt Nam.

Jessica Minh Anh là người được truyền thông quốc tế mệnh danh là “Nhà sản xuất sự kiện thời trang sáng tạo nhất thế giới” bởi thành công trong công cuộc cách mạng hoá sàn diễn và sáng tạo những ấn tượng thị giác phi thường, qua đó chuyển tải các thông điệp mạnh mẽ.

Trong những năm qua, Jessica Minh Anh liên tục làm nên lịch sử thời trang trên đỉnh những kỳ quan kiến trúc nổi tiếng thế giới bao gồm Tháp Eiffel, Trung tâm Thương mại Thế giới - One World Trade Center, London Tower Bridge, và Tháp đôi PETRONAS, và gần đây nhất là show diễn tại sân bay JFK (New York – Mỹ) vào tháng 02/2020.

Là một diễn giả trên diễn đàn TEDx, Jessica Minh Anh liên tục truyền cảm hứng về xu hướng sống tích cực, sáng tạo, công cuộc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường được giới trẻ toàn cầu hâm mộ.
Tin liên quan
Tin khác