Điểm nóng
Quảng Bình: Chuyển hồ sơ sang công an vụ cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi giả
Ngọc Tân - 28/03/2024 10:43
Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Quảng Bình đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an khi phát hiện có dấu hiệu cung ứng giống lạc giả L14 cho người dân.

Trước đó, người dân xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã phản ánh đến cơ quan chức năng về việc giống lạc L14 phục vụ sản xuất vụ Đông- Xuân 2023- 2024 có dấu hiệu bất thường.

Theo đó, lạc giống cung ứng cho người dân được giới thiệu là giống lạc L14, nhưng trong lần cung ứng đầu tiên lạc được gói trong bao lác và không có nhãn mác.

Ảnh minh họa

Khi người dân phản ánh, trong những lần tiếp theo, đơn vị cung cấp in thêm thông tin trên bao đựng lạc giống. Tuy nhiên, khi người dân bóc vỏ ra thì thấy chất lượng hạt có dấu hiệu không đúng là lạc giống. Trước những dấu hiệu bất thường này, người dân đã phản ánh đến cơ quan chức năng.

Nhận được phản ánh, Thanh tra Sở NN&PTNT Quảng Bình đã tổ chức đoàn công tác tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra cho thấy, đơn vị cung ứng lạc giống L14 là Công ty TNHH MTV Linh Linh Nguyễn, có địa chỉ ở tỉnh Quảng Trị, cung ứng cho HTX sản xuất dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Trường Sơn 20 tấn lạc giống L14 (trị giá khoảng 1 tỷ đồng) để bán cho bà con nông dân.

Sau khi làm rõ bước đầu, Thanh tra Sở NN&PTNT Quảng Bình đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra, Công an tỉnh để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật. Công an tỉnh Quảng Bình hiện đã giao cho Công an huyện Quảng Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Theo một nguồn tin của Báo Đầu tư cho biết, hiện nay Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đang thực hiện việc giám định giống lạc và chuẩn bị khởi tố vụ án.

Tin liên quan
Tin khác