Đầu tư
Quảng Bình: Đấu giá quyền sử dụng 191 lô đất Dự án Khu dân cư phía Tây đường Hữu Nghị phần mở rộng
Ngọc Tân - 25/10/2016 08:56
UBND tỉnh Quảng Bình vừa qua đã có Quyết định số 3292/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng 191 lô đất ở thuộc Dự án Khu dân cư phía Tây đường Hữu Nghị (phần mở rộng), Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, tổng số lô đất được đưa ra đấu giá là 191 lô với tổng diện tích 26.124,3 m2, tổng giá khởi điểm: 121,2 tỉ đồng. Các lô đất được tiến hành bán đấu giá thuộc Dự án Khu dân cư phía Tây đường Hữu Nghị (phần mở rộng) tại phường Bắc Lý và phường Nam Lý - thành phố Đồng Hới. Đất được sử dụng sau khi bán đấu giá sẽ là đất ở đô thị với tính chất ổn định lâu dài.

Vị trí Khu đô thị dân cư phía Tây đường Hữu Nghị

Về đối tượng tham gia đấu giá sẽ bao gồm các hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, chấp hành tốt pháp luật đất đai, thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật. Để tham gia đấu giá, các hộ gia đình, cá nhân phải có đơn đăng ký tham gia đấu giá quyền sử dụng đất theo mẫu của Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Bình phát hành, cam kết trả ít nhất bằng giá khởi điểm đã được thông báo, sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy hoạch khi trúng đấu giá, hoàn thiện đầy đủ các thủ tục về hồ sơ và nộp tiền đặt trước, phí tham gia đấu giá trong thời hạn quy định.

Mức phí để tham gia đấu giá các lô 200 ngàn đồng đối với  1 hồ sơ đăng ký đối với lô đất có giá khởi điểm từ trên 200 triệu đồng đến 500 triệuh đồng; 500.000 đồng/01 hồ sơ đăng ký đối với lô đất có giá khởi điểm từ trên 500 triệu đồng. Theo đó, khoản tiền này không hoàn trả cho người nộp.Tiền đặt cọc trước bằng 15% giá khởi điểm của lô đất đăng ký.

Thời gian tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất được dự kiến Quý IV/2016. Địa điểm tổ chức bán đấu giá sẽ là Hội trường Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Quảng Bình.

Căn cứ Phương án đấu giá quyền sử dụng đất được phê duyệt, UBND tỉnh Quảng Bình giao Sở Xây dựng phối hợp với Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản và các sở, ngành liên quan tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng các lô đất theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Tin liên quan
Tin khác