Du lịch
Quảng Bình hợp tác với Đắk Lắk phát triển du lịch
Phước Tuần - 06/08/2022 08:17
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình vừa có chuyến làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk nhằm hợp tác phát triển du lịch hai địa phương.
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình làm việc với ngành du lịch Đắk Lắk

Ông Hồ Anh Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng đoàn công tác vừa có buổi làm việc với ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk. Tại buổi làm việc, 2 địa phương đã giới thiệu tiềm năng, các sản phẩm du lịch và tình hình phát triển du lịch đồng thời đánh giá kết quả việc liên kết hợp tác, phát triển du lịch giai đoạn 2015 - 2020 cũng như trao đổi, thảo luận về công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình - Đắk Lắk có nhiều điểm tương đồng và cũng có những sự khác biệt, hấp dẫn về sản phẩm du lịch rất thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển du lịch giữa 02 địa phương. Việc liên kết vùng là yếu tố quan trọng cho sự phát triển du lịch Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, đồng thời là thị trường tiềm năng cho du lịch Quảng Bình.

Ông Phong cũng khẳng định, buổi làm việc ngày hôm nay là bước khởi đầu việc tiếp tục tăng cường hợp tác, phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa 2 địa phương cũng như các tỉnh trên con đường di sản miền Trung và các tỉnh khu vực Tây Nguyên, kết nối 2 vùng động lực phát triển du lịch của cả nước, trong đó Quảng Bình - Đắk Lắk là trục liên kết quan trọng.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong yêu cầu Sở Du lịch Quảng Bình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk, đơn vị liên quan xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình chi tiết để tăng cường liên kết, hợp tác du lịch xúc tiến tăng trưởng khách du lịch giữa 2 địa phương trong thời gian tới như xây dựng sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến phát triển thị trường khách đi lại giữa hai bên; chia sẻ kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ các hoạt động vận tải đường bộ và nghiên cứu, xúc tiến việc phát triển vận tải bằng đường hàng không kết nối 2 tỉnh.  

Tin liên quan
Tin khác