Chuyển động thị trường
Quảng Bình hưởng trọn lợi thế vàng phát triển du lịch
N.L - 28/10/2022 14:02
Quảng Bình đang là một điểm sáng đầy tiềm năng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố để đưa du lịch trở thành ngành phát triển mũi nhọn.
TIN LIÊN QUAN

Sở hữu đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch toàn diện

Được mệnh danh là “Vương Quốc Hang Động”, bởi Quảng Bình sở hữu vô vàn hang động lớn nhỏ mang trong mình những giá trị hàng đầu thế giới như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, hang Va có hệ thống thạch nhũ độc đáo hàng đầu thế giới,...

Đặc biệt là Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và năm 2015, với các tiêu chí về địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học và cảnh quan môi trường. Đây cũng là địa danh đứng thứ 3 Châu Á và đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3/4 tiêu chí dành cho một Di sản thiên nhiên thế giới.

Phong Nha - Kẻ Bàng là niềm tự hào của người dân Quảng Bình

Hệ thống hang động ở Quảng Bình được New York Times (tờ báo đạt nhiều giải Pulitzer nhất trong lịch sử) bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á và xếp vị trí thứ 8/52 thế giới. Ngoài ra, tỉnh thành này còn được các tạp chí, website du lịch hàng đầu thế giới như Tripadvisor, Telegraph, Lonely Planet,... đánh giá là một trong những nơi đáng trải nghiệm bậc nhất Việt Nam.

Bên cạnh hệ thống hang động hùng vĩ, Quảng Bình còn là vùng đất địa linh nhân kiệt nổi tiếng về du lịch biển đảo với dải cát trắng ven biển dài nhất Việt Nam 116km, nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ, biển xanh cát trắng như Nhật Lệ, Bảo Ninh, Đá Nhảy, Hải Ninh,... cùng nền văn hoá ẩm thực phong phú, hương vị tươi ngon, độc đáo.

Bán đảo Bảo Ninh - “Mỏ vàng giữa trung tâm Thành phố Đồng Hới

Toạ lạc bên dòng Nhật Lệ thuộc Thành phố Đồng Hới, bán đảo Bảo Ninh phía Đông giáp biển, phía Tây giáp sông, phía Bắc là làng chài, đang ngày càng chứng minh tiềm năng phát triển du lịch không giới hạn. Được đánh giá vị thế tương đồng với bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cũng như hưởng trọn những điều kiện cần và đủ để phát triển du lịch nghỉ dưỡng biển, bán đảo Bảo Ninh được các chuyên gia, lãnh đạo địa phương định hướng phát triển nơi đây theo hướng du lịch cao cấp.

Bán đảo Bảo Ninh được chú trọng đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng

Khác hoàn toàn với những khu vực “chang chang cồn cát nắng trưa” tại Quảng Bình, Bảo Ninh sở hữu khí hậu dễ chịu, vô cùng thích hợp để trải nghiệm nghỉ dưỡng. Ông Nguyên Phi - Chuyên gia tư vấn Bất động sản đã chia sẻ rằng “Sở hữu một vị thế khác biệt chính là nguyên do khiến bán đảo Bảo Ninh hoàn toàn “miễn nhiễm” với “đặc sản” gió Lào nóng ran từ phía Tây Trường Sơn thổi về, hay những đợt gió Bấc rét mướt từ phía Đông Bắc tràn qua dãy đèo Ngang”.

Hướng nhìn mở rộng ra biển quay về phía mặt trời mọc, cùng thế đất bằng phẳng không che khuất tầm nhìn, thuận lợi để Bảo Ninh hấp thụ toàn bộ sinh khí tốt lành từ biển trời. Với bờ cát trắng mịn màng trải dài vô tận, cùng vẻ đẹp hoang sơ trữ tình, không quá đông đúc xô bồ như những bãi biển trọng điểm khác giúp nơi đây hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển thành bãi tắm với tiêu chuẩn quốc tế.

Hiện nay, Bảo Ninh đã được chính quyền Nhà nước chú trọng đầu tư, hình thành một hệ thống giao thông hiện đại bao gồm đường Võ Nguyên Giáp, đường Nguyễn Thị Định, cầu Nhật Lệ I, cầu Nhật Lệ II và cầu Nhật Lệ III,...

Dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố qua cầu Nhật Lệ, nơi tọa lạc của cơ quan hành chính cùng các hoạt động kinh tế và giao thương diễn ra sôi động. Nhờ mạng lưới kết nối thuận tiện, bán đảo Bảo Ninh đang dần xuất hiện những dự án du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp, đầy đủ tiện ích chuẩn 5 sao như Sun Spa Resort Quảng Bình, Hotel & Resort Pullman Quảng Bình, La Celia City,... sẵn sàng trở thành giao lộ sầm uất, đón trọn dòng du khách, một điểm sáng về giải trí - nghỉ dưỡng mới của tỉnh Quảng Bình và toàn khu vực miền Trung.

Tin liên quan
Tin khác