Trong năm 2018, Công ty Oxalis đã thực hiện một số tour du lịch phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá hang Sơn Đoòng và du lịch Quảng Bình như tour của đoàn làm phim Hàn Quốc thuộc Công ty Sản xuất chương trình truyền hình Ecube Media, đoàn làm phim Nhật Bản thuộc Kênh truyền hình TV Asahi Corporation thực hiện quay phim tại hang Sơn Đoòng; đoàn làm phim, nhiếp ảnh gia người Mỹ Ryan Deboodt quay phim, chụp ảnh để quảng bá, đăng tải trên các tạp chí, ấn phẩm quốc tế...
Hang Sơn Đòong, hang động lớn nhất thế giới. |
Đặc biệt, trong năm, Công ty Oxalis Công ty Oxalis đã đưa vào khai thác tuyến du lịch "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" theo lộ trình mới với thời gian 4 ngày, 3 đêm. Theo lộ trình này, khách du lịch được đi xuyên hang Sơn Đoòng bằng việc vượt qua bức tường thạch nhũ cao 90 m với tên gọi "Bức tường Việt Nam". Đây là tuyến du lịch hấp dẫn, được đánh giá cao, phù hợp với quỹ thời gian của du khách, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo tồn hang Sơn Đoòng...
Theo ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Công ty Oxalis cho biết, “Hành trình Sơn Đoòng 2018” đã khép lại và trả lại cho Sơn Đoòng gần 5 tháng nghỉ ngơi đồng thời để tránh thời điểm xãy ra lũ quét. Năm 2018, du khách Mỹ vẫn duy trì dẫn đầu về số lượng du khách thăm Sơn Đoòng, tiếp theo là khách Việt Nam, Úc... Sơn Đoòng vẫn vẫn đóng vai trò làm nền tảng quảng bá cho du lịch Quảng Bình, làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm người dân đia phương.
“Trên tinh thần đó, Oxalis Adventure tiếp tục mở bán tour cho mùa 2019 và hứa hẹn Sơn Đoòng vẫn là chuyến đi đáng nhớ trong đời. Những thông tin về tour tham quan Sơn Đoòng chỉ dành cho người nước ngoài hay kín chỗ vài năm là chưa chính xác,” ông Nguyễn Châu Á cho biết.
Được biết, trong 2 năm 2019-2020, Công ty Oxalis tiếp tục được UBND tỉnh Quảng Bình tin tưởng giao khai thác tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” (trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 8) với mục tiêu 1.000 lượt khách/năm