Chuyển đổi số - Kinh tế số
Quảng Nam đưa sàn thương mại điện tử sâm, dược liệu và hàng nông sản vào hoạt động
Chí Thiện - 02/04/2024 08:52
Với việc đưa sàn thương mại điện tử sâm, dược liệu và hàng nông sản vào hoạt động sẽ tạo uy tín cho khách hàng, góp phần bảo vệ thương hiệu “quốc bảo” và các loại nông sản ở Quảng Nam.
Sàn thương mại điện tử sama, dược liệu vầ hàng nông sản được đưa vào hoạt động.

UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam chính thức đưa sàn thương mại điện tử sâm, dược liệu và hàng nông sản vào hoạt động.

Thời gian qua, việc mua bán Sâm và dược liệu ở huyện Nam Trà My được đẩy mạnh thông qua các Phiên chợ Sâm Ngọc Linh và dược liệu hàng tháng cùng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube…

Tuy nhiên, trong thời gian qua tình trạng rao bán, quảng cáo các loại hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên không gian mạng đã ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của phần lớn khách hàng, gây ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín các sản phẩm đặc hữu địa phương.

Ông Trần Văn Mẫn, Phó chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho hay, với mục đích tạo cơ hội cho các hộ sản xuất, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện hoàn thiện sản phẩm, nâng cao năng lực và giá trị chất lượng hàng hóa, đồng thời tham gia vào chuỗi phát triển của thương mại điện tử, giới thiệu và giao sản phẩm của mình đến tận tay khách hàng tại một Website uy tín, được quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan chuyên môn của Nhà nước, được cam kết về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm.

“Đây là bước đi mang tính bước ngoặt, nền tảng nhằm cụ thể hoá một cách nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của các cấp về phát triển kinh tế số. Đồng thời là địa chỉ số quảng bá tài nguyên vô cùng giá trị của huyện và là nơi phục vụ công tác quản lý của Nhà nước, tạo kênh buôn bán chính thống cho người dân và đặc biệt là địa chỉ uy tín cho khách hàng”, ông Mẫn nhấn mạnh.

Được biết, năm 2023 huyện Nam Trà My tập trung đẩy mạnh các cây dược liệu bản địa, quế Trà My, sâm Ngọc Linh; diện tích trồng mới tăng nhiều so với kế hoạch năm trước, đạt 118,5% kế hoạch. Trong năm 2023, địa phương đã trồng mới 35,5 ha Sâm Ngọc Linh, đạt 142%.

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh định hướng phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam. Trong đó, sâm Ngọc Linh là cây chủ lực và hết sức cần thiết, cấp bách nhằm thúc đẩy phát triển các loại cây dược liệu trên địa bàn tỉnh.

Do đó, tỉnh Quảng Nam sẽ ưu tiên nguồn lực đủ mạnh tập trung đầu tư đẩy phát triển tiềm năng vùng nguyên liệu và thu hút các doanh nghiệp lớn tham gia đầu tư để phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tâm điểm của cả nước trong chế biến dược liệu, bảo đảm sản xuất và cung ứng thuốc và các sản phẩm từ dược liệu có chất lượng, an toàn, hiệu quả và giá hợp lý, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và thế giới.

Theo đề án phát triển cây dược liệu Quốc gia, đến năm 2045, Quảng Nam sẽ trở thành Trung tâm sản xuất, cung ứng cây giống sâm Ngọc Linh; ổn định vùng nguyên liệu sâm Ngọc Linh, tổ chức sản xuất hướng theo tiêu chuẩn GACP - WHO; phát triển Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng mang thương hiệu quốc tế, có giá trị xuất khẩu cao và từng bước đưa trung tâm thành một trong những đơn vị chủ lực về sâm Ngọc Linh.

Tin liên quan
Tin khác