Điểm nóng
Quảng Nam: Giải quyết đơn kêu cứu của người dân tại Khu phố chợ Chiên Đàn
Hoàng Anh - 20/04/2022 11:57
Các nội dung kiến nghị của các hộ dân bị ảnh hưởng do Khu phố chợ Chiên Đàn vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, HĐND tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương giải quyết.

HĐND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị khẩn trương giải quyết đơn của các hộ dân thôn Đàn Long, Đàn Trung, Thạch Hòa, xã Tam Đàn.

Theo đó, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đã nhận được đơn của 26 hộ dân tại các thôn Đàn Long, Đàn Trung, Thạch Hòa (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) phản ánh việc triển khai dự án Đầu tư xây dựng Khu phố chợ Chiên Đàn tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh đã ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề thoát lũ, canh tác nông nghiệp và đời sống sinh hoạt hằng ngày của các hộ dân khu vực xung quanh dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng Khu phố chợ Chiên Đàn tại xã Tam Đàn.

Theo phản ánh của người dân, vào mùa mưa thường xuyên phát sinh ngập úng cục bộ ảnh hưởng đến toàn bộ diện tích đất đai, vườn tược, nhà cửa; các hộ dân đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Người dân cũng đề nghị chủ đầu tư dự án bồi thường thiệt hại cho các hộ dân vùng bị ảnh hưởng của dự án trong các đợt lụt năm 2021 mà chủ đầu tư đã hứa và làm rõ trách nhiệm các cơ quan, các ngành trong công tác quản lý, chỉ đạo để gây ra hậu quả nêu trên.

Sau khi xem xét phản ánh của người dân, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam cho rằng, nội dung đơn kiến nghị của các hộ dân đã được UBND tỉnh Quảng Nam nhiều lần chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Phú Ninh và đơn vị chủ đầu tư - Công ty cổ phần địa ốc Newland Quảng Nam kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền. Tuy nhiên, đến nay, các nội dung kiến nghị của các hộ dân vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương chỉ đạo đôn đốc kiểm tra, giải quyết các kiến nghị chính đáng của các hộ dân theo thẩm quyền và trả lời đơn để các hộ dân được rõ. Báo cáo kết quả giải quyết về Thường trực HĐND tỉnh để theo dõi, giám sát.

Người dân bức xúc vì dự án Khu phố chợ Chiên Đàn tại xã Tam Đàn gây ngập úng.

Trước đó, nhiều hộ dân cũng  gửi đơn cầu cứu đến Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, cho biết từ đầu năm 2021, Công ty cổ phần địa ốc Newland Quảng Nam tiến hành đổ đất san lấp cánh đồng ngay miệng cầu Ông Trang 1 và Ông Trang 2 để xây dựng dự án phân lô bán nền có tên là Khu phố chợ Chiên Đàn.

Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn có diện tích 9,8 ha, do Công ty cổ phần địa ốc Newland Quảng Nam làm chủ đầu tư. Khi đầu tư xây dựng, Dự án này đã chắn ngang miệng hai cầu Ông Trang 1 và Ông Trang 2. Do đó, khi mưa có mưa lớn thì gây ngập úng nhà cửa, ruộng vườn gây hư hỏng nhiều hoa màu, tài sản, khiến người dân bức xúc.

Tin liên quan
Tin khác