Đầu tư
Quảng Nam yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án khu công nghiệp
Hoàng Anh - 03/10/2022 20:47
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu đẩy nhanh đầu tư các dự án khu công nghiệp; xúc tiến và thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch Tỉnh, ông Hồ Quang Bửu về tình hình đầu tư hạ tầng, hoạt động kinh doanh các dự án khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong Kết luận này, ông Hồ Quang Bửu giao Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tăng cường quản lý, kiểm tra và đôn đốc các chủ đầu tư KCN khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, môi trường, đất đai…. và đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng dự án theo đúng tiến độ đã được phê duyệt.

Ngoài ra, kịp thời giải quyết vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp đơn vị liên quan thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với từng dự án, đảm bảo mặt bằng, bàn giao đất cho các nhà đầu tư theo cam kết.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu tập trung hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án lớn, trọng điểm như dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Thaco Chu Lai.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang triển khai nhiều dự án khu công nghiệp mới.

Rà soát các dự án đăng ký đầu tư triển khai chậm tiến độ hoặc hoạt động không hiệu quả, có biện pháp hỗ trợ, xử lý hoặc thu hồi chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định. 

Đáng chú ý, ông Hồ Quang Bửu yêu cầu Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh báo cáo, kiến nghị Chính phủ xem xét việc bổ sung chỉ tiêu sử dụng đất khu công nghiệp của tỉnh Quảng Nam phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 09/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ…

Tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị các chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại của KCN. Ngoài ra, khẩn trương triển khai đầu tư xây dựng dự án khi đã đủ các điều kiện theo quy định; đẩy mạnh việc xúc tiến và thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào các khu công nghiệp; ưu tiên lựa chọn thu hút dự án đầu tư vào KCN sử dụng công nghệ tiên tiến, hiệu quả sử dụng đất cao, không làm ảnh hưởng đến môi trường… 

Hiện toàn tỉnh Quảng Nam có 14 KCN với tổng diện tích gần 3.677ha. Trong đó có 10 KCN đã đi vào hoạt động và 4 KCN đang triển khai. Tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 8.925 tỷ đồng và thực hiện 3.600 tỷ đồng. Đến nay, các KCN trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thu hút được 225 dự án đầu tư thứ cấp, trong đó có 151 dự án đầu tư trong nước và 74 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 78.446 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác