Thời sự
Quảng Ninh rộn ràng đường biển, đường hàng không trong ngày đầu xuân Kỷ Hợi 2019
Thu Lê - 05/02/2019 16:54
Trong sáng nay, ngày 5/2 (mùng 1 tết âm lịch Kỷ Hợi), tại Quảng Ninh đã diễn ra nhiều hoạt động khai xuân, đón những vị khách du lịch đầu tiên xông Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, những hành khách đầu tiên hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, lễ rót tấn than đầu tiên tại Cảng Cửa Ông...

Đúng 7h30 ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh cùng ngành Du lịch tặng hoa, trao lì xì, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến những đoàn khách đầu tiên xông Vịnh Hạ Long. Cùng đó, Phó Chủ tịch tỉnh đã đi chúc tết, động viên các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu trong ngày đầu năm mới.

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đón những vị khách đầu tiên đến vịnh Hạ Long

Theo Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, dự kiến trong ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi có khoảng 400 chuyến tàu đưa 8.000 lượt du khách đi tham quan Vịnh Hạ Long, chủ yếu là du khách quốc tế.      

Trong năm 2018, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước tiến quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu về thu hút khách du lịch. Tổng lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh năm 2018 đạt 12,2 triệu lượt khách, tăng 102% so với kế hoạch, tăng 24% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt, đạt 105% so với kế hoạch, tăng 22,1% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch đạt 23,6 nghìn tỷ đồng, tăng 28,1% so với cùng kỳ và chiếm 9% tổng thu ngân sách nội địa của Quảng Ninh. Còn trong năm 2019, ngành du lịch Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đón 14 triệu lượt khách, trong đó có 6 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 27 nghìn tỷ đồng.

9h45, cùng ngày, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã cùng lãnh đạo huyện Vân Đồn, một số sở, ngành và Lãnh đạo Tập đoàn Sun đón và chúc mừng năm mới những hành khách đầu tiên trên chuyến bay TP.Hồ Chí Minh – Vân Đồn của hãng hàng không BamBo Airways. Anh Phạm Quang Tốt, 1 trong 52 hành khách trên chuyến bay đầu tiên đáp xuống cảng hàng không trong ngày đầu năm mới cho biết: “Chuyến đi này là về quê để ăn tết cùng gia đình ở Hoành Bồ, Quảng Ninh. Mọi năm tôi vẫn đi bằng đường hàng không nhưng thường là đáp xuống Nội Bài, nhưng năm nay, bay thẳng về Vân Đồn tôi thấy nhanh hơn nhiều, chất lượng phục vụ rất tốt nên tôi rất vui”.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa cho những vị khách đầu tiên hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong ngày đầu năm mới xuân Kỷ Hợi.

Tiếp nối những hoạt động khai xuân đầu năm, đúng 11h, tại Cảng Cửa Ông, Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã chính thức phát động lễ rót tấn than đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019 xuống tàu Thuận Việt Sky. Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy và ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự, chúc mừng và bày tỏ niềm vui về khí thế lao động sản xuất của ngành Than trong ngày đầu tiên của năm mới. 

Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã chính thức phát động lễ rót tấn than đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019.

Việc rót những tấn than tiêu thụ trong ngày đầu tiên của năm 2019 với số lượng lớn có ý nghĩa quan trọng để ngành than thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất 40 triệu tấn, than tiêu thụ đạt 42 triệu tấn, phấn đấu doanh thu đạt 128 nghìn tỷ đồng.

Tàu Huyndai Paramount (Ấn Ðộ) và tàu Aquilla Ocean (Singapore) cũng đã vào "xông" Cảng Cái Lân và bốc xếp những mã hàng đầu tiên của năm mới 2019. Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Cái Lân (CICT) đã huy động nhân lực và phương tiện, thiết bị khẩn trương bốc xếp hàng hóa nhằm giải phóng tàu trong thời gian sớm nhất.

Những hoạt động kinh tế - xã hội trong ngày đầu năm mới đã được diễn ra một cách thuận lợi là sự khởi đầu hành thông, báo hiệu một năm thành công nối tiếp thành công của Quảng Ninh. Chắc chắn rằng, với chủ đề năm 2019 là "Nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động dịch vụ", tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo chuyển biến rõ nét trong cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.  

Những mục tiêu cho năm 2019 như tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) trên 11,6%; tổng thu ngân sách nhà nước 41.500 tỷ đồng, trong đó thu ngân sách nội địa 33.500 tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá tăng 10%; tổng nguồn vốn đầu tư xã hội tăng 10%; tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,4%... sẽ được hoàn thành tốt.

Tin liên quan
Tin khác