Đầu tư và cuộc sống
Quảng Ninh tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”
Thu Lê - 18/04/2023 15:41
Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Tỉnh (30/10/21963 – 30/10/2023), Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”.

Thông tin tới báo chí tại cuộc họp Thông tin báo chí thường kỳ vào chiều ngày 18/4, bà Lê Thị Kim Cúc, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết: “Cuộc thi được thực hiện nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lịch sử, truyền thống hào hùng, tiềm lực, vị thế và uy tín của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm xây dựng và phát triển”.

Bà Lê Thị Kim Cúc, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh thông tin về cuộc thi. Ảnh: Thu Lê.

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại Quảng Ninh. Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký và các bộ phận chuyên môn giúp việc cho Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh không được tham gia dự thi ở cấp tỉnh và cấp huyện. Riêng đối với nội dung thi sân khấu hóa chỉ dành cho các đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các Đảng bộ trực thuộc tỉnh..

Cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” được triển khai dưới ba hình thức thi viết, trắc nghiệm và sân khấu hoá. Trong đó, thi viết theo các nội dung chủ đề được Ban Tổ chức công bố. Bài dự thi của tác giả phải là các tác phẩm chưa được công bố ở trên các phương tiện thông tin đại chúng và các ấn phẩm văn hóa. Thời gian bắt đầu từ khi Ban tổ chức ban hành thể lệ cuộc thi đến hết ngày 1/7/2023.

Trên cơ sở các bài dự thi của các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh, Ban giám khảo tổ chức chấm vòng sơ khảo lựa chọn ra 60 bài dự thi vào vòng chung khảo, tiếp tục lựa chọn các bài dự thi xuất sắc để trao giải, hoàn thành trước ngày 2/9/2023. Tổ chức tổng kết, trao thưởng vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Thi trắc nghiệm trên mạng internet được tiến hành hàng tuần theo bộ câu hỏi được Ban Tổ chức đăng tải trên website của Báo Quảng Ninh điện tử và Cổng thông tin điện tử tỉnh. Thời gian bắt đầu từ ngày 30/6/2023 và kết thúc vào ngày 30/9/2023. Tổ chức tiến hành trao giải thưởng hàng tháng đối với thí sinh đạt giải.

Thi bằng hình thức sân khấu hóa, các địa phương, Đảng bộ trực thuộc tỉnh tổ chức thi ở cấp huyện và thành lập đội tham gia thi cấp tỉnh. Thời gian cấp huyện và các Đảng bộ trực thuộc hoàn thành trong tháng 8/2023, cấp tỉnh tổ chức xong trước ngày 20/10/2023.

Quảng Ninh đã có những bước phát triển đột phá sau 60 năm xây dựng và phát triển.

Cuộc thi có cơ cấu giải phong phú theo từng hình thức thi và có giá trị giải thưởng lớn. Cụ thể, với cuộc thi viết, Ban Tổ chức sẽ trao các giải tập thể và cá nhân trong đó, một giải nhất dành cho tập thể là 30 triệu đồng, với cá nhân là 60 triệu đồng. Ngoài các giải nhì, ba, khuyến khích thì còn có giải thưởng cho người dự thi lớn tuổi nhất, người dự thi nhỏ tuổi nhất, mỗi giải là 5 triệu đồng.

Đối với thi trắc nghiệm, kết thúc mỗi đợt thi, Ban Tổ chức sẽ trao các giải cho cơ quan, đơn vị có số lượng thí sinh tham gia thi nhiều và đạt giải cao; trao giải cho các cá nhân trả lời đúng các câu hỏi và dự đoán số người tham gia đúng nhất. Trong đó, giải nhất cho tập thể là 10 triệu đồng, cho cá nhân là 15 triệu đồng.

Đối với thi sân khấu hóa, tại mỗi cụm thi, Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các đội thi với 1 giải nhất có giá trị đến 60 triệu đồng. Ngoài ra Ban Tổ chức sẽ trao một số giải phụ như: Tiểu phẩm xuất sắc nhất, đội đạt giải phong cách, người thuyết trình hay nhất, người dự thi diễn xuất xuất sắc nhất..., mỗi giải 5 triệu đồng.

Tin liên quan
Tin khác