Tiêu dùng
Quảng Trị: Đồng ý mở thêm 2 tuyến xe bus số 4 và số 5
Tiến Nhất - 15/06/2019 06:04
Để tiếp tục phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân bằng phương tiện giao thông công cộng, ngày 14/6, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ mở thêm tuyến xe bus số 4 và số 5.
Quảng Trị sẽ có thêm 2 tuyến xe bus số 4 và số 5.

Theo đó, tuyến xe bus số 4 sẽ có lộ trình từ xã Vĩnh Trung - TP.Đông Hà - chợ Cạn, xã Triệu Sơn; tuyến xe bus số 5 có lộ trình từ ĐT.576 xã Trung Sơn - TP.Đông Hà - Bồ Bản - Chợ Cạn, xã Triệu Sơn.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương liên quan hướng dẫn, hỗ trợ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng cần thiết để phục vụ vận tải hành khách công cộng và thực hiện thủ tục mở tuyến theo đúng quy định.

Được biết, chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2019, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ tại Quảng Trị đã phục vụ vận chuyển gần 57.000 lượt hành khách đi xe buýt trên các tuyến của đơn vị đảm nhận khai thác.

Hiện công ty này đang khai thác 3 tuyến xe bus, gồm: Đông Hà - Hồ Xá; Đông Hà - Hải Lăng; Cam Lộ - Cửa Tùng và ngược lại, đội xe được huy động tổng cộng 12 chiếc với 30 người là lái xe và phụ xe phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của người dân. Trung bình mỗi xe vận doanh bình quân 20 ngày/tháng, thời gian còn lại nghỉ để bảo dưỡng. 

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàn Mỹ là công ty đầu tiên khai thác tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe bus phục vụ nhân dân Quảng Trị từ tháng 1/2016 đến nay. Tính riêng năm 2018, công ty đã vận chuyển 260.000 lượt khách đi lại trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong việc xã hội hóa giao thông - vận tải, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, xây dựng văn minh giao thông đô thị.

Tin liên quan
Tin khác