Đầu tư và cuộc sống
Quỹ Vì người nghèo Hà Nội huy động được hơn 66,4 tỷ đồng
Hạnh Phúc - 03/11/2022 16:54
Tính đến ngày 3/11/2022, Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ với số tiền hơn 66,4 tỷ đồng.

Sáng ngày 3/11, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá tiến độ triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và triển khai kế hoạch tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2022.

Tính đến ngày 3/11/2022, Quỹ “Vì người nghèo” cấp trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ với số tiền hơn 66,4 tỷ đồng. 

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Sỹ Trường cho biết, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 đến nay đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. 

Tính đến ngày 3/11/2022, Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ với số tiền hơn 66,4 tỷ đồng. 

Trong đó, cấp Thành phố tiếp nhận đăng ký, ủng hộ gần 30,4 tỷ đồng (đã về Quỹ được hơn 16,3 tỷ đồng); cấp huyện và cấp xã tiếp nhận ủng hộ hơn 36 tỷ đồng.

Tại buổi lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội của Thành phố, có 129 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Thành phố với số tổng số tiền 30,388 tỷ đồng. 

Một số doanh nghiệp đăng ký và ủng hộ với số tiền lớn như: Tập đoàn Phenikaa 3 tỷ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam 2 tỷ đồng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 2 tỷ đồng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam 2 tỷ đồng... 

Tại cấp huyện, năm nay, cùng với chỉ đạo của cấp ủy và phối hợp của chính quyền, việc vận động Quỹ “Vì người nghèo” ở nhiều địa phương được triển khai sớm và đạt kết quả cao: Quận Long Biên đạt 3,6 tỷ đồng, quận Đống Đa: 1,9 tỷ đồng, quận Nam Từ Liêm: 1,7 tỷ đồng...

Với mục tiêu tập trung mọi nguồn lực để giúp đỡ hộ nghèo, đặc biệt trong Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã trích Quỹ Vì người nghèo và vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố trích Quỹ Vì người nghèo và vận động doanh nghiệp hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, hỗ trợ phương tiện, công cụ sản xuất kinh doanh cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 20 tỷ 706 triệu đồng. 

Trong đó, trao hỗ trợ 200 nhà trị giá 10 tỷ đồng, 20 con bò sinh sản trị giá 400 triệu đồng, 15 xe máy và 1 máy ép nước mía trị giá 306 triệu đồng; chuyển 10 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Trung ương Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội cũng vận động doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn các đồ dùng thiết yếu như: bình lọc nước, bồn nước, ấm chén, nồi cơm điện, các khoá học tiếng anh, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ... trị giá trên 3,8 tỷ đồng.

Cùng đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện hỗ trợ xây dựng 302 nhà Đại đoàn kết trị giá 12,5 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa 78 nhà trị giá 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ giống,vốn, vật tư sản xuất, phương tiện lao động cho 418 hộ trị giá 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ 254 người khám chữa bệnh với số tiền trên 400 triệu đồng; hỗ trợ 2.398 con em hộ nghèo đi học trị giá 1,9 tỷ đồng; tặng các suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 9,5 tỷ đồng. 

Ngoài ra, đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhàc hảo tâm hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xây, sửa nhà Đại đoàn kết, tặng xe đạp cho trẻ em nghèo, giúp khám chữa bệnh cho hộ nghèo... với tổng giá trị trên 625 triệu đồng.

Tin liên quan
Tin khác