Ngân hàng
Quyền CEO Eximbank: Vụ tính lãi thẻ tín dụng hơn 8 tỷ là bài học lớn
T.V - 26/04/2024 14:05
Trả lời cổ đông liên quan đến vụ tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng, ông Nguyễn Hoàng Hải, quyền Tổng giám đốc Eximbank cho rằng, đó là bài học lớn.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, việc này có ý nghĩa trong việc xây lại hệ thống, tạo một hình ảnh tốt hơn cho Ngân hàng Eximbank.

Ngân hàng đang hướng tới cách tính lãi phù hợp với thông lệ thị trường, hài lòng với khách hàng và Eximbank sẽ không để những việc này xảy ra nữa và làm việc trên tư thế tôn trọng khách hàng. Eximbank nghiêm túc nhìn nhận và rút kinh nghiệm từ việc này trong chính sách hoạt động dịch vụ thẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Quyền Tổng giám đốc Eximbank 

Hiện đối với những tài khoản không hoạt động Eximbank cũng không tính phí đối với khách hàng. Nhưng ông Hải cho rằng, những tài khoản này rất lãng phí nên Ngân hàng sẽ cắt bỏ nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ. 

Trả lời cổ đông vế kế hoạch kinh doanh 2023 không hoàn thành kế hoạch ĐHCĐ thường niên 2023 giao, trách nhiệm của lãnh đạo Ngân hàng thế nào? quyền Tổng giám đốc Eximbank cho rằng: "Quan điểm là chúng tôi không đạt nghĩa là không đạt chứ không có lý do gì cho chuyện đó cả. Về phần trách nhiệm, ban lãnh đạo ngân hàng tự nhận trách nhiệm cho việc không hoàn thành là do lãnh đạo là chính. Các phần thưởng và thu nhập cho việc này thì chúng tôi không nhận cho phần năm 2023 vừa qua", ông Hải nói.

Tuy nhiên, ông Hải cũng cho hay, năm 2023 là một năm khó khăn, một số ngân hàng vẫn có kết quả tích cực so với Eximbank. Eximbank là ngân hàng lành mạnh với cơ cấu cổ đông không cô đặc. Nhưng Ngân hàng luôn đặt mục tiêu an toàn hàng đầu, yếu tố hiệu quả đứng thứ hai. Kết quả 2023 chững lại so với năm trước. Kế hoạch năm 2024 thừa hưởng nền tảng từ vững chắc an toàn, các biện pháp tối ưu hóa chi phí thì kế hoạch 2024 rất khả thi.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024 đưa ra ở mức 5.180 tỷ dồng, Ban lãnh đạo Eximbank cho biết, tôn chỉ của HĐQT và ban điều hành là tự lực, tự cường, tự trọng và tự hào, còn nếu không hoàn thành ban điều hành cũng sẽ chịu trách nhiệm. Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận Eximbank đã đạt 1.009 tỷ đồng trước thuế. 

HĐQT Eximbank cũng cho hay, kế hoạch không phải lập ra cho có, HĐQT, Ban điều hành Ngân hàng sẽ cố gắng làm tận lực, tận tâm và làm tận cùng. Năm nay, yếu tố hiệu quả sẽ được đưa lên số một sau năm trước ưu tiên an toàn số một.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc kết quả kinh doanh của Eximbank tích cực trong thời kỳ bà Lương Thị Cẩm Tú làm Chủ tịch HĐQT Eximbank, ông Hải cũng cho hay, bà Tú đã tạo đà vững chắc cho ngân hàng phát triển trong 3 – 4 năm. Và hiện bà Tú vẫn đang đồng hành cùng với Eximbank để hoàn thành kế hoạch kinh doanh. "Chúng tôi luôn đi theo các định hướng bà Tú đã từng xây dựng ở vai trò Chủ tịch HĐQT. Nhưng vấn đề liên quan tới thẩm quyền hoạt động HĐQT thì phụ thuộc vào quy định của ngân hàng", ông Hải nói.

Tin liên quan
Tin khác