Dự án - quy hoạch
Quyền năng riêng của bất động sản có giá trị cao
Như Loan - 18/08/2022 11:16
Một cộng đồng tinh hoa ưu tú, dịch vụ tiện ích đồng bộ, an ninh an toàn đảm bảo... đã góp phần tạo nên những quyền năng riêng của bất động sản có giá trị cao.

Nơi hội tụ công đồng tinh hoa cùng dịch vụ tiện ích đẳng cấp

Những khu đô thị quy hoạch bài bản, đẳng cấp là lựa chọn hàng đầu của các tầng lớp trung lưu. Nơi đây quy tụ một cộng đồng dân cư tinh hoa với nhiều sự tương đồng về tri thức, văn hóa cũng như địa vị xã hội. Thực tế cho thấy, Ciputra, Hà Nội thường được lựa chọn là nơi định cư trung hạn hoặc thậm chí dài hạn của các chuyên gia cao cấp, các chính trị gia trong nước và quốc tế khi làm việc tại Hà Nội.

Theo chia sẻ từ ông J. V. Bruno, nhân sự cao cấp làm việc tại đại sứ quán vương quốc B. tại Hà Nội chia sẻ: “Đến Việt Nam làm việc nhiệm kỳ 5 năm, gia đình tôi chọn sống tại Ciputra. Môi trường sống tốt, trường quốc tế Unis ngay trong khuôn viên khu đô thị, thuận tiện cho tụi nhỏ học hành”.

Trường quốc tế Unis, ngôi trường của học sinh quốc tế tại Hà Nội, nằm ngay trong khuôn viên Ciputra.

Văn phòng làm việc tại trung tâm công viên Yên Sở, ông J. S. Young, nhân sự cao cấp một tập đoàn bất động sản Malaysia cho hay: “Gia đình tôi sống tại Ciputra có nhiều điểm tương đồng về cộng đồng dân cư và thiết kế như ở quốc gia của tôi. Thêm vào đó, trường quốc tế Unis thuận tiện cho việc học tập của tụi nhỏ. Những người hàng xóm đồng hương Malaysia đang làm việc tại Hà Nội giúp chúng tôi vơi bớt nỗi nhớ quê nhà”.

Cô D. T. Nhi, nguyên là bác sĩ bệnh viện đa khoa, đang sống tại khu đô thị Mỹ Gia, Nha Trang, Khánh Hòa chia sẻ: “Cô lựa chọn nơi này là vì sức khỏe, mỗi sáng chỉ vài bước chân là có thể ra khu hồ bơi trung tâm. Hoạt động bơi lội đặc biệt tốt cho bệnh xương khớp, đặc biệt ở độ tuổi này của cô”.

“Người bạn thân làm việc cùng cô tại bệnh viện, sau khi đến tân gia nhà cô cuối năm ngoái, đã quyết định về làm hàng xóm cùng cô”, cô Nhi cho biết thêm.

Xu hướng tất yếu của sự phát triển

Bất động sản tự thân nó vốn đã là một loại tài sản có giá trị. Mỗi người đều có mục tiêu tích lũy cho bản thân mình ít nhất một bất động sản. Trong văn hóa Việt từ cổ chí kim, bất động sản có giá trị là một món tài sản tích sản. Bên cạnh giá trị sử dụng, nó còn có giá trị truyền đời từ thế hệ này qua thế hệ khác.

Khi xã hội ngày một phát triển, các mô hình bất động sản từ các nước phương tây đang du nhập và đa dạng hóa loại hình bất động sản truyền thống Việt Nam. Nếu như trước đây, bất động sản chủ yếu theo mô hình phường xã, thị trấn thị tứ với từng khu vực cụm dân cư; thì khoảng 30 năm trở lại đây, bất động sản với các mô hình khu đô thị đồng bộ khép kín đã được hình thành tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh thành phát triển khác. Lúc này, bất động sản không chỉ là một tài sản có giá trị, mô hình khu đô thị được quy hoạch đồng bộ đã thúc đẩy và nâng tầm trở thành một bất động sản có giá trị cao. 

Thanh khoản tốt nhờ giá trị tự sinh

Dịch vụ tiện ích cùng cộng đồng ưu tú khiến những khu đô thị được quy hoạch đồng bộ và bài bản cùng dịch vụ tiện ích và an ninh an toàn trở thành ngôi nhà mơ ước. Khu đô thị với cộng đồng hiện hữu, cùng tiện ích đồng bộ trường học, bệnh viện… đã góp phần làm nên sinh khí của mỗi khu đô thị.

Phú Mỹ Hưng đi đầu trong việc hình thành khu đô thị tại TP. Hồ Chí Minh

Bức tranh đô thị tại các thành phố lớn tại Việt Nam sẽ là minh chứng rõ nét nhất cho các giá trị tự sinh và tính thanh khoản của các bất động sản có giá trị cao này. 

Khu đô thị tại Hà Nội với Ciputra, Vinhomes Riverside, gần đây là Oceanpark hay Phú Mỹ Hưng tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy những bước tăng trưởng vượt trội về giá trị và tính thanh khoản của các bất động sản này.

The Capella Garden, khu đô thị kiểu mẫu tại trung tâm thành phố Nha Trang được phát triển kinh doanh bởi đơn vị tư vấn và phát triển bất động sản MSH Group. Khu đô thị này cũng có thấy giá trị gia tăng tự sinh vượt trội của một khu đô thị kiểu mẫu. “Nếu như năm 2020, giá trị giao dịch trung bình cho căn nhà tại đây giao động từ 3,5 đến 3,7 tỷ đồng; thì thời điểm hiện tại, khảo sát giá trung bình khu đô này từ 5 tỷ đến 6,8 tỷ đồng”, đại diện của MSH Group cho hay.

Khu đô thị đẳng cấp và đồng bộ là xu hướng phát triển tất yếu trên thị trường bất động sản và nó tự thân đã sở hữu những quyền năng riêng của một bất động sản có giá trị cao.

Tin liên quan
Tin khác