Chuyển động thị trường
Ra mắt chương trình ALP 2021 - 2022 “Tương lai không gian sống Việt Nam”
Nguyễn Hương - 01/04/2022 14:12
ALP 2021-2022 với chủ đề “Tương lai không gian sống Việt Nam” chú trọng tìm kiếm những đề xuất cho không gian sống trong tương lai, từng bước giải quyết các vấn đề trong kiến trúc, xây dựng hiện nay.

Ngày 31/3/2022, LIXIL Việt Nam ra mắt chương trình Architecture Leader Perspective (ALP) 2021 - 2022, trong đó chỉ ra 6 tiêu chí hướng tới một không gian sống tốt hơn bao gồm: sống an toàn, sống khỏe, sống tiện lợi, sống thông minh, sống bền vững, sống thăng hoa.

ALP là nền tảng nhằm hỗ trợ sự phát triển và kết nối cộng đồng Kiến trúc - Thiết kế trên quy mô toàn quốc thông qua những hoạt động đa dạng như: nghiên cứu lý luận, thực nghiệm, tọa đàm, triển lãm, giao lưu, nghiên cứu liên ngành... Không chỉ là những nghiên cứu thông thường, ALP luôn chú trọng đến sự liên kết giữa thực tế cuộc sống, các vấn đề đặt ra trong tương lai, yêu cầu từ các nhà phát triển đô thị, suy nghĩ của các kiến trúc sư, góc nhìn của các chuyên gia về các vấn đề xã hội để các giải pháp mang tính thực tiễn cao và toàn diện.

Đại diện các công ty kiến trúc chia sẻ tại buổi ra mắt chương trình ALP 2021-2022

Năm 2021 - 2022, chương trình mở rộng quy mô và tăng thêm tính chuyên sâu bởi sự bảo trợ từ các đơn vị: Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (SACA); Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam; UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam ông Katsuaki Uchidate cho biết: “ALP 2021 - 2022 hướng đến một chương trình có quy mô và thông điệp xuyên suốt là tối ưu không gian sống cho người Việt. Thông qua một nền tảng kết nối các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà nghiên cứu và quản lý trong ngành kiến trúc, xây dựng, chương trình tìm kiếm những giải pháp thiết thực để giải quyết hiệu quả những vấn đề cấp thiết trong thực trạng không gian sống tại Việt Nam. Không chỉ đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của người dùng, các không gian cần sẵn sàng thích nghi với mọi thay đổi khách quan trong tương lai, đảm bảo tính bền vững và thúc đẩy cảm hứng tận hưởng cuộc sống.”

Tại buổi ra mắt chương trình ALP 2021 - 2022, ban tổ chức đã công bố các đề tài nghiên cứu của chương trình và giới thiệu các đơn vị tham gia hoạt động nghiên cứu, bao gồm các chuyên gia, kiến trúc sư thuộc Hội đồng cố vấn, Hội đồng chuyên môn của chương trình và các công ty kiến trúc uy tín.

Theo đó, Chương trình ALP 2021 - 2022 hỗ trợ nghiên cứu 5 đề tài. Đề tài thứ nhất, “Nhà ở ven đô” thực hiện bởi Công ty cổ phần Kiến trúc Xây dựng quốc tế 1 + 1 > 2, đồng hành cùng dự án là UBND huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Đề tài thứ hai, “Zu - Không gian số 0 - Hướng tới tái cấu trúc không gian đô thị hiện hữu” thực hiện bởi Công ty TNHH MTV THO.A (Atelier tho.A), đồng hành cùng dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) và nhà tài trợ GROHE.

Đề tài thứ ba, “Giải pháp cho không gian công cộng trong khu ở cao tầng” thực hiện bởi Công ty cổ phần Kiến trúc Lập Phương (CUBIC).

Đề tài thứ tư, “Trí tuệ nhân tạo: Từ kiến trúc đến đời sống” thực hiện bởi Công ty cổ phần Kiến trúc Việt, đồng hành cùng dự án là Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam và thương hiệu INAX.

Đề tài thứ năm, “Nhà ở trung tầng tại Việt Nam” thực hiện bởi Công ty cổ phần Kiến trúc Xây dựng TTA Partners, đồng hành cùng dự án là Công ty TNHH Biệt Thự Vàng và nhà tài trợ American Standard.

Sản phẩm đầu ra của chương trình là những nghiên cứu chuyên sâu có tính ứng dụng cao từ các công ty - văn phòng kiến trúc cùng sự đóng góp của các chuyên gia liên ngành.

ALP được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

LIXIL Việt Nam hiện phát triển 4 thương hiệu sản phẩm Grohe, INAX, American Standard, và TOSTEM với 11 nhà máy, hơn 3.300 nhân viên, và 8.000 cửa hàng trên cả nước.

Tin liên quan
Tin khác