Doanh nghiệp
Ra mắt sàn thương mại điện tử Gcaeco.vn - chợ online cho nông sản Việt
Thái An - 06/11/2018 15:48
Sự ra đời của sàn thương mại điện tử Gcaeco.vn mang tới cơ hội bán hàng miễn phí cho hàng chục triệu người nông dân, hàng ngàn hợp tác xã, nhà buôn, chủ cửa hàng trên cả nước.

Là một nước xuất khẩu gạo, chè, cà phê, hồ tiêu, tôm, cá với sản lượng lớn nhất nhì thế giới nhưng những sản phẩm nông sản Việt Nam lại ít tạo nên dấu ấn với người tiêu dùng thế giới vì không có tên tuổi hoặc khả năng cạnh tranh yếu kém. Số liệu thống kê của Cục Sở hữu nông nghiệp cho thấy, có đến 80% hàng nông sản của Việt Nam bán ra thị trường quốc tế bị “đội lốt” các doanh nghiệp nước ngoài. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu cho nông sản đang trở thành yếu tố sống còn trên con đường biến Việt Nam trở thành một cường quốc nông nghiệp. Trong đó, việc đem những thành tựu công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 để ứng dụng vào nông nghiệp là một việc làm cấp thiết và quan trọng.

.

Không bằng lòng đứng ngoài cuộc chơi của cách mạng 4.0, Công ty Cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) đã kết hợp với công ty GATDI (HongKong) triển khai hệ sinh thái của dự án quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu – GCA” dưới hình thức một sàn thương mại điện tử dành cho nông sản Việt với tên gọi gcaeco.vn.

Gcaeco.vn có thể cho phép người mua người bán kết nối, giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng và an toàn. Người mua hàng chỉ cần truy cập Gcaeco.vn hoặc tải ứng dụng Gcaeco về smartphone của mình, đăng ký tài khoản miễn phí rồi nhập tên sản phẩm cần mua, các tính năng của sàn thương mại điện tử sẽ giúp khách hàng chọn lựa các loại sản phẩm theo đúng tiêu chí bạn mong muốn.

Mọi khách hàng của Gcaeco.vn đều có thể đăng ký tham gia mở thẻ thành viên với các hạng mức đã được quy định sẵn để hưởng vô vàn những ưu đãi hấp dẫn nhờ tính năng mua hàng tích điểm. Việc sở hữu thẻ thành viên còn cho phép bạn thanh toán mọi giao dịch chỉ với một chạm bằng cách quét mã QR – code, đó là cách tiết kiệm tối đa về thời gian và chi phí phát sinh so với giao dịch bằng tiền mặt hoặc qua các hệ thống ngân hàng.

Đặc biệt, công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng công nghệ Blockchain do Gcaeco.vn cung cấp sẽ giải quyết được bài toán nâng tầm giá trị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với những ưu thế trên, sàn TMĐT Gcaeco định hình sẽ là trang thương mại điện tử chuyên biệt cho chuỗi cung ứng nông nghiệp có số lượng người tham gia đăng bán và số thành viên thân thiết hàng đầu Việt Nam trong kế hoạch tổng thể trở thành một Sở giao dịch, là trung tâm kết nối giao thương và xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy hải sản cũng như thực phẩm của Việt Nam vươn ra toàn thế giới.

Buổi lễ ra mắt sàn thương mại điện tử GCAECO.VN (Thuộc dự án Quốc tế: “Nông nghiệp sạch toàn cầu – GCA”) chính thức bắt đầu từ 9h00 ngày 7-11-2018 với sự tham gia, chứng kiến của lãnh đạo các Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, hơn 500 đại biểu khách mời, gần 50 cơ quan báo chí, truyền hình TW và Hà Nội cùng cùng hàng ngàn quan khách, đối tác tham dự Triển lãm thực phẩm và đồ uống song song tham dự.

Tin liên quan
Tin khác