Sapo X hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh ở nhiều quy mô khác nhau, dù chỉ bán hàng online hay chỉ bán offline, chuỗi các cửa hàng hay kết hợp bán hàng trên nhiều kênh |
Bizweb - nền tảng website bán hàng đa kênh đang có 33.000 khách hàng và Sapo vốn là phần mềm quản lý bán hàng với hơn 10.000 khách hàng, chính thức hợp nhất với nhau để ra mắt phiên bản đột phá Sapo X.
Sapo X được xem nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam tại thời điểm này. Sự xuất hiện của Sao X hứa hẹn sẽ giúp các chủ shop, chủ doanh nghiệp giải quyết tận gốc bài toán quản lý và bán hàng đa kênh, điều mà các mô hình của các đơn vị hiện tại trên thị trường chưa giải quyết được triệt để.
Ngành bán lẻ đang thay đổi trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam tốc độ thay đổi cũng rất nhanh. Người mua hàng sử dụng nhiều thiết bị kết nối internet khác nhau như điện thoại, máy tính, thậm chỉ cả máy chơi game để mua hàng. Họ cũng có thể mua hàng ở bất cứ đâu, trên website, Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử hay đến tận cửa hàng.
Vì thế, người bán hàng cần hiện diện trên nhiều kênh để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Bán hàng đa kênh đang là cơ hội của các shop nhưng cũng tạo ra vô vàn những thách thức, đòi hỏi phải đầu tư nhiều nguồn lực, thời gian hơn để quản lý, vận hành.
Sapo X là nền tảng quản lý và bán hàng duy nhất được phát triển trên nền tảng mở tại Việt Nam hiện nay. Điều này giúp cho Sapo X có khả năng tích hợp với các hệ thống CRM, ERP cũng như mở rộng thêm các kênh bán hàng mới, tính năng mới mà không phải gánh thêm chi phí, đáp ứng được nhu cầu và quy mô tăng trưởng của khách hàng.
Không chỉ đơn thuần là một phần mềm quản lý bán hàng, Sapo X sẽ là nền tảng lõi, là điểm trung chuyển, tiếp nhận và xử lý các đơn hàng với các kênh bán hàng, giúp quản lý tập trung dù chủ shop có bán trên các kênh bán hàng khác nhau như cửa hàng, website, sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội.
Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Công nghệ DKT cho biết, chiến lược hợp nhất Bizweb và Sapo nhằm tạo ra Sapo X kế thừa và phát huy những tính năng có ở trên 2 giải pháp này.
Theo đó, Bizweb sẽ trở thành Sapo Web - một phần của Sapo X. Khi chủ shop muốn mở rộng quy mô kinh doanh hoặc bán thêm ở cửa hàng hay những kênh bán hàng khác thì sẽ rất dễ dàng vì tất cả đã sẵn sàng trên nền tảng Sapo X.
Chủ shop có nhu cầu làm website hay quản lý từng kênh có thể mua riêng gói dịch vụ thiết kế website (Sapo Web); nền tảng quản lý riêng tại cửa hàng (Sapo POS) hay quản lý bán hàng đa kênh (Sapo Omnichannel). Chỉ cần "bật - tắt" kênh bán hàng, sản phẩm sẽ được đồng bộ trực tiếp lên từng kênh. Mọi thông tin hàng hóa, tồn kho, khách hàng... trên các kênh bán hàng đều được quản lý tại một nơi.
Theo đó, đơn hàng, khách hàng trên các kênh sẽ đổ về một trung tâm hệ thống quản lý để chủ shop có thể xem đơn hàng, xử lý đơn hàng, in vận đơn và giao hàng ngay tại quản trị Sapo X. Sau đó thông tin sẽ được đồng bộ theo thời gian thực về đơn hàng, lượng tồn kho mỗi khi có phát sinh đơn hàng trên bất kỳ kênh nào. Từ đó, giúp các chủ shop kiểm soát kịp thời, chính xác tồn kho một cách chi tiết về số lượng tồn kho, đang đặt hàng, có thể bán, hàng đang về, hàng đi đường, điểm lưu kho, tồn tối thiểu, tồn tối đa.
Sapo X có hệ thống báo cáo bán hàng bóc tách riêng biệt cho từng kênh với những biểu đồ trực quan, chi tiết tới từng hoạt động kinh doanh. Không chỉ theo dõi hoạt động bán hàng hằng ngày, quản lý tồn kho chính xác, chủ shop còn dễ dàng kiểm soát và so sánh hoạt động kinh doanh giữa các chi nhánh và từng nhân viên bán hàng nhờ bộ lọc thông minh và hơn 20 báo cáo chuyên sâu khác nhau.
Chỉ với một chiếc điện thoại, chủ shop sẽ quản lý mọi hoạt động của cửa hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi ở bất kỳ đâu, không nhất thiết phải có mặt tại cửa hàng.
Sapo X hoàn toàn có khả năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh ở nhiều quy mô khác nhau, dù chỉ bán hàng online hay chỉ bán offline, chuỗi các cửa hàng hay kết hợp bán hàng trên nhiều kênh.
Với quy mô từ vài chục đơn hàng đến 10,000 đơn hàng/ngày, phiên bản tiêu chuẩn của Sapo X sẽ hỗ trợ shop vận hành hiệu quả, có thể giúp tiết kiệm 30% chi phí vận hành và 70% phí xây dựng hệ thống so với việc xây dựng hệ thống quản lý riêng.