Tiêu dùng
Rèn sức khỏe với thiết bị vận động ngoài trời
Nhã Nam - 25/09/2013 20:31
Công ty cổ  phần Việt Nam Vận động (VIVADO JSC) vừa ký hợp đồng với Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường để cung cấp, lắp đặt các thiết bị vận động ngoài trời cho Dự án Khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội). Theo đó, 8 loại thiết bị sẽ được lắp đặt tại khu đô thị này ngay trong tháng 9/2013.

Ông Bùi Trung Hiếu, Giám đốc điều hành VIVADO JSC cho biết, hợp đồng có giá trị không lớn, chỉ 100 triệu đồng, nhưng nó mở ra cơ hội để phát triển thị trường thiết bị vận động ngoài trời - thị trường nhiều tiềm năng, nhưng chưa được đầu tư phát triển đúng mức.

Không chỉ thiếu các khu vui chơi, giải trí, mà tại các khu vực công cộng, trong các trường học, khu chung cư…, cũng rất thiếu các thiết bị vận động để người dân có thể rèn luyện thể lực, giống như ở nước ngoài.

Theo ông Hiếu, các thiết bị vận động ngoài trời, như thiết bị tập đi bộ, tập đu tay, tập bước phối hợp, hay tập bụng, tập vai, tập lắc eo, tập khí công dưỡng sinh, tập chèo thuyền…, nếu được lắp đặt tại các khu chung cư, các trường học, công viên… sẽ giúp người dân có cơ hội rèn luyện thể lực trong một không gian mở, môi trường trong lành, duy trì lối sống lành mạnh, tạo điều kiện giao lưu gắn kết cộng đồng...

“Các thiết bị này có thể phù hợp với tất cả người dân, thuộc mọi lứa tuổi, kể cả người già, phụ nữ, thanh niên, trừ trẻ em dưới 12 tuổi”, ông Hiếu nói và cho biết, hơn 40 mẫu thiết bị vận động ngoài trời đã được VIVADO giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2013.

Hiện tại, các thiết bị này đã được lắp đặt tại một số khu dân cư, chung cư, ở quy mô nhỏ, với giá 60 - 80 triệu đồng/bộ, bao gồm 5 - 6 thiết bị và đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng dân cư.

Theo ông Hiếu, các thiết bị vận động VIVADO được sản xuất theo thiết kế, tiêu chuẩn an toàn và chất lượng châu Âu. Sản phẩm cũng đã được Tập đoàn kiểm định chất lượng TUV Rheinland (Đức) cấp giấy chứng nhận.

Các thiết bị này phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả người già, phụ nữ,
thanh niên, trừ trẻ em dưới 12 tuổi

Một thiết bị có giá 6 - 12 triệu đồng, không hề đắt so với những giá trị mang lại và phù hợp cho cả hộ gia đình.

Tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nếu các thiết bị này được lắp đặt theo bộ và bố trí tại các khu vực công cộng, để mọi người dân có được không gian vui sống lành mạnh.

Nhưng cũng chính vì phù hợp hơn cả với không gian công cộng, nên cái khó của VIVADO là tìm được “người trả tiền” cho các sản phẩm của mình.

Tại các điểm dân cư đã sử dụng sản phẩm của VIVADO, phần lớn do người dân cùng nhau đóng góp để mua sắm, lắp đặt. Vì thế, việc Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường đứng ra ký hợp đồng lắp đặt thiết bị vận động mang lại kỳ vọng lớn cho VIVADO.

“Chúng tôi hy vọng, các nhà đầu tư các khu chung cư, hay các trường học, hoặc các đơn vị quản lý công viên sẽ sẵn sàng móc hầu bao để lắp đặt các thiết bị vận động rất hữu ích này”, ông Hiếu nói và chia sẻ mong ước, ở quanh các khu vực mà người dân Hà Nội hiện tập trung rất đông để tập thể dục, đi dạo hàng ngày, như Hồ Tây, Hồ Gươm, các công viên lớn… sẽ được lắp đặt các thiết bị này, phục vụ nhu cầu vui sống của người dân.

Kế hoạch của VIVADO là trong năm đầu tiên, có khoảng 50 bộ thiết bị được lắp đặt ở khu vực Hà Nội. “Chúng tôi chọn cách thâm nhập thị trường theo cách nhóm lửa. Từ các đốm lửa nhỏ này, hy vọng trong vòng vài năm nữa, khi cộng đồng hiểu rõ hơn về giá trị của các thiết bị vận động, thị trường sẽ phát triển mạnh mẽ”, ông Hiếu nói.

Tin liên quan
Tin khác