Thông tin doanh nghiệp
SABECO: Vững vàng vị thế “doanh nghiệp công dân”
Như Loan - 09/11/2022 16:19
Với chiến lược đầu tư hiệu quả kết hợp các sáng kiến kinh doanh và hoạt động cộng đồng, SABECO không chỉ gặt hái được kết quả kinh doanh tốt mà còn vững vàng vị thế "doanh nghiệp công dân".

Tầm nhìn kinh doanh chiến lược

Sở hữu thương hiệu Bia Saigon với lịch sử hơn 147 năm cùng nhiều thương hiệu thức uống được yêu thích, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) trong suốt nhiều năm ghi dấu ấn và giữ vững vị thế tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam. Riêng mảng đồ uống có cồn, SABECO là nhà sản xuất nội địa lớn nhất trong nước, đồng thời nắm giữ thị phần lớn nhất trong thị trường bia Việt Nam. Năm 2021, chính sách cổ tức tốt của SABECO được duy trì ngay cả trong những năm hoạt động kinh doanh chịu ảnh hưởng kép từ Covid-19 và Nghị định 100.

SABECO cũng là một trong số ít các doanh nghiệp có khả năng dự báo tốt và năng lực quản trị tài chính hiệu quả. Theo báo cáo tài chính quý 3 vừa được công bố, SABECO đạt doanh thu 24.949 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.424 tỉ đồng, lần lượt tăng 44% và 75% so với 9 tháng đầu năm ngoái.

Tổng giám đốc SABECO, ông Bennett Neo phát biểu tại sự kiện tái tung dòng sản phẩm Bia Saigon Special được yêu thích đầu năm nay

Nguồn lực tài chính vững mạnh chính là yếu tố thuận lợi cho SABECO hiện đại hóa các hoạt động đầu tư, gia tăng năng lực cạnh tranh trong đó có chiến lược số hóa và hiện đại hóa năng lực cốt lõi để thích ứng với xu hướng toàn cầu. Năm 2022, SABECO khép lại giai đoạn 1 của tiến trình chuyển đổi và chính thức bước vào giai đoạn 2, tập trung vào 6 trụ cột: Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và đặc biệt là Mở khóa (Unlock), khai thác những tiềm năng chưa được tối ưu hóa của SABECO với mục tiêu nâng cao năng suất, hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận công ty.

Bên cạnh đó, SABECO cũng không ngừng triển khai các sáng kiến môi trường, giúp tối ưu chi phí sản xuất như chuyển đổi sử dụng năng lượng mặt trời tại hệ thống các nhà máy bia giúp gia tăng hiệu quả tiết kiệm điện năng lên đến 14% mỗi năm; đưa vào hoạt động xử lý chất thải, giúp giảm 18% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất; sử dụng bao bì bền vững, vỏ chai bia tái chế, chất liệu lon và nắp nhôm mỏng hơn…

Lấy phát triển bền vững làm nền tảng

Bên cạnh những kết quả kinh doanh vượt bậc, SABECO còn thực hiện các hoạt động thúc đẩy phát triển cộng đồng để mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, thông qua chiến lược phát triển bền vững 4C: Đất nước (Country), Văn hóa (Culture), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption).

Trong nhiều năm qua, SABECO triển khai một loạt các hoạt động như: Tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch qua Chương trình Tiếp sức Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, gây quỹ hỗ trợ doanh nghiệp ngành F&B tại TP. Hồ Chí Minh qua sáng kiến Góp Triệu Ngôi Sao, chuỗi chương trình tập huấn giúp nâng cao năng lực làm kinh tế của thanh niên đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hỗ trợ lắp đặt 34 km đèn đường năng lượng mặt trời ở 34 tỉnh thành qua chương trình Thắp sáng đường quê, hỗ trợ phát triển tài năng thể thao Việt Nam qua chương trình Việt Nam Thắng Vàng…

Bên cạnh đó, SABECO cũng đã thực hiện chuỗi Chương trình văn hóa ẩm thực Đêm Sài Gòn tôn vinh văn hóa ẩm thực vùng miền tại 36 tỉnh thành trên cả nước, đồng hành cùng các chương trình trọng điểm quốc gia thúc đẩy phát triển du lịch như Lễ hội Du lịch – Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chuỗi sự kiện văn hóa, ẩm thực Đêm Sài Gòn đi qua 36 tỉnh thành Việt Nam

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong kinh doanh và hoạt động cộng đồng, SABECO đã được ghi nhận tại các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Giải thưởng Vinh Quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, giải Doanh nghiệp kinh doanh xuất sắc Châu Á của APEA, giải Thương hiệu truyền cảm hứng của APEA dành cho Bia Saigon. Mới đây, doanh nghiệp đã đạt vị trí Top 1 Công ty đồ uống uy tín năm 2022 (nhóm ngành nước uống có cồn) do Vietnam Report và nằm trong Top 25 thương hiệu F&B hàng đầu theo Forbes Việt Nam.

Bề dày kinh nghiệm trong thị trường, cùng với các chiến lược đầu tư đúng hướng ở khía cạnh kinh doanh và tạo giá trị cho cộng đồng, SABECO đã và đang tiếp tục khẳng định vai trò ‘doanh nghiệp công dân’ (corporate citizen) của mình. Với phong độ như hiện tại, SABECO hoàn toàn có thể đạt hoặc thậm chí vượt mục tiêu năm 2022, xa hơn nữa là bứt tốc nhằm hiện thực hóa các mục tiêu, chiến lược lâu dài của công ty và tiếp tục nâng cao vị thế của thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác