Tài chính - Chứng khoán
Sắc xanh lan toả trên ba sàn chứng khoán, dòng tiền giao dịch vẫn dè chừng
Thanh Thuỷ - 27/04/2022 19:46
VN-Index tiếp tục biến động mạnh với chênh lệch mức thấp-cao nhất phiên lên tới hơn 40 điểm. Đà hồi phục phiên chiều trên diện rộng các cổ phiếu giúp cả ba chỉ số đóng cửa trong sắc xanh.
TIN LIÊN QUAN

Giao dịch tiêu cực ở phiên sáng, nhất là thời điểm mở cửa phiên, VN-Index bất ngờ hồi phục mạnh trong buổi chiều và tăng tới hơn 40 điểm từ mức đáy. Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/4, VN-Index tăng 12,43 điểm (0,93%) lên 1.353,77 điểm. HNX-Index tăng tới 11,92 điểm (3,45%) lên 357,09 điểm. UPCoM-Index tăng 0,22 điểm (0,22%) lên 101,37 điểm.

Chứng khoán hồi phục mạnh trong phiên chiều 

Hàng loạt cổ phiếu vốn hoá lớn trên sàn HNX tăng trần như IDC, CEO, HUT tăng gần 10% đã kéo chỉ số sàn này tăng vọt. Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng đồng thời là yếu tố dẫn dắt HNX-Index tăng trong phiên hôm nay. Trong khi đó, trên sàn HoSE, top 5 cổ phiếu tác động tích cực đến chỉ số lại phân bổ đa dạng ở các nhóm ngành, lần lượt là HPG, VCB, GAS, MSN, CTG.

Tuy nhiên, về tốc độ tăng, nhóm vốn hoá vừa và nhỏ mới là dòng cổ phiếu ghi nhận sự bứt phá mạnh. VNMid-Index và VNSML-Index lần lượt tăng 1,59% và 2,47%. Trong khi đó, mức tăng của VN30-Index lại khá đuối so với phiên liền trước khi chỉ tăng 0,37%. Diễn biến phân hóa ở nhóm VN30 khiến chỉ số này không có sự hồi phục tốt. Gần một nửa trong rổ danh mục VN30 tăng giá, trong khi còn 11 mã giảm và 5 mã đứng giá tham chiếu.

Trên ba sàn, số mã tăng chiếm ưu thế. Toàn sàn có 629 mã tăng, 89 mã tăng trần; trong khi chỉ có 182 mã giảm và 13 mã giảm sàn.

Đây là phiên thứ hai liên tiếp sắc xanh chiến thắng trên sàn cả về chỉ số chung và riêng từng mã cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu thuỷ sản điều chỉnh vài phiên gần đây cũng đã hồi phục mạnh mẽ với hàng loạt cổ phiếu tăng kịch biên đooj  như VHC, IDI, ANV....

Điểm khá tiêu cực trong phiên hôm nay là sự sụt giảm của thanh khoản. Giá trị giao dịch toàn thị trường giảm gần 29% xuống còn 17.346 tỷ đồng. Giá trị giao dịch cổ phiếu Hoà Phát cao nhất trên thị trường cũng chỉ đạt 783 tỷ đồng.

Cùng đó, khối ngoại dứt chuỗi mua ròng kéo dài 8 phiên riêng trên sàn HoSE. Trên cả ba sàn, các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 264 tỷ đồng. Cổ phiếu bị bán ra mạnh nhất là VND (-45 tỷ đồng), DIG (-37 tỷ đồng), DXG (37 tỷ đồng), VIC (-36 tỷ đồng). DIG cũng là cổ phiếu hồi phục mạnh, đóng cửa tăng kịch biên độ.

Theo bộ phận phân tích Chứng khoán Rồng Việt, áp lực bán đang tiếp tục cho thấy sự suy yếu đi đáng kể, thể hiện qua diễn biến của chỉ số trong chiều tăng lẫn chiều giảm đều trên nền thanh khoản thấp. Dù dòng tiền đã không còn hứng thú bán cổ phiếu ở mức giá hiện tại, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng đối với chiều hồi phục của thị trường chung. VDSC nhận định áp lực cung tiềm ẩn có thể sẽ gia tăng ở những vùng giá cao hơn và dự kiến nhịp hồi phục của VN-Index vẫn tiếp diễn với vùng mục tiêu 1.390 +/– 10 điểm trong những phiên tới.

Tin liên quan
Tin khác