Đầu tư
Samsung nhận giấy phép đầu tư thêm 1 tỷ USD
Nguyên Đức - 20/06/2013 15:48
Hôm nay, Công ty Samsung Electronics Vietnam (SEV) chính thức được trao chứng nhận đầu tư để đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Bắc Ninh.
TIN LIÊN QUAN

Dưới sự chứng kiến của ông Trần Văn Túy, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh, hôm nay, Ban quản lý KCN tỉnh Bắc Ninh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Samsung Electrocnics Vietnam.

Công ty Samsung Electronics Vietnam (SEV) được trao chứng nhận đầu tư để đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Bắc Ninh. Ảnh: Đức Thanh

Dự án có tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD, với mục tiêu nghiên cứu và phát triển các sản phẩm điện tử công nghệ cao; sản xuất, lắp ráp và gia công các sản phẩm điện tử công nghệ cao như điện thoại di động, thiết bị viễn thông và các sản phẩm điện tử khác; linh kiện, phụ kiện của các sản phẩm trên.

Như vậy, sau 3 lần tăng vốn đầu tư, SEV đã có tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD, trở thành một tổ hợp công nghệ cao và là một cứ điểm sản xuất của Samsung trên toàn cầu.

"Sau 5 năm đi vào hoạt động, SEV đã 3 lần tăng vốn đầu tư. Điều đó đã cho thấy hiệu quả đầu tư của Dự án lớn như thế nào. Tôi hy vọng, Tổ hợp này sẽ không chỉ dừng ở con số 2,5 tỷ USD", ông Trần Văn Túy nói và giao nhiệm vụ cho các sở, ngành địa phương tạo điều kiện để SEV có thể triển khai Dự án thuận lợi, góp phần để SEV trở thành một cứ điểm sản xuất của Samsung trên toàn cầu.

"Tôi yêu cầu UBND tỉnh và các ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cùng nhà đầu tư nhanh, gọn xử lý kịp thời các vướng mắc phát sinh", ông Túy chỉ đạo.

Theo kế hoạch, phần đầu tư thứ 3 này của SEV sẽ tiếp tục được sáp nhập với phần đầu tư thứ nhất (670 triệu USD) và thứ hai (830 triệu USD) để trở thành một Tổ hợp Samsung Complex.

Khoảng tháng 8, tháng 9 năm nay, toàn bộ phần vốn 1,5 tỷ USD sẽ được giải ngân. Với phần đầu tư mới, kế hoạch giải ngân trong năm 2013 này là 100 triệu USD. Tới năm 2017, toàn bộ phần đầu tư mới sẽ được giải ngân.

"Dự án mới của SEV cũng được hưởng các ưu đãi đầu tư giống như các phần đầu tư trước. Để có được ưu đãi này, chúng tôi yêu cầu SEV phải thực hiện đầy đủ các cam kết về chi phí và số lượng lao động cho nghiên cứu và phát triển (R&D)", ông Ngô Sỹ Bích, Trưởng ban Quản lý KCN Bắc Ninh cho biết.

Phát biểu tại Lễ trao giấy phép, ông Yoo Young Bok, Tổng giám đốc SEV cho biết, SEV là một mắt xích quan trọng trong toàn hệ thống sản xuất và kinh doanh của Samsung trên toàn cầu và SEV sẽ phấn đấu trở thành công ty hàng đầu thế giới trong thời gian tới.

Như vậy, cho đến nay, Samsung đã đầu tư 4,5 tỷ USD ở Việt Nam, trong đó 2 tỷ USD ở Thái Nguyên và 2,5 tỷ USD ở Bắc Ninh.

Chưa kể, nhà đầu tư này đang có kế hoạch đầu tư tiếp 1,2 tỷ USD ở Thái Nguyên.

Tin liên quan
Tin khác