Viễn thông - Công nghệ
Samsung và IBM hợp tác phát triển các giải pháp 5G và AI trên nền tảng di động
Nhã Nam - 05/11/2019 06:27
Sự hợp tác của hai tên tuổi công nghệ lớn nhằm chuẩn bị cho kỷ nguyên 5G, mang những cải tiến từ phòng lab tới thực tiễn cuộc sống.
Nền tảng mới của sự hợp tác giữa Samsung và IBM sẽ giúp doanh nghiệp có thể theo dõi các thông tin cơ bản của người lao động.

Tập đoàn điện tử Samsung và IBM đã công bố sẽ chung tay mang tới nền tảng mới trên thị trường di động, trong đó tận hưởng các công nghệ đỉnh cao về trí tuệ nhân tạo (AI) và đám mây của IBM trên các thiết bị di động của Samsung, cũng như chung tay mở ra kỷ nguyên di động 5G mới và hướng tới sự an toàn của những nhân viên làm việc tại các khu vực có mức độ nguy hiểm cao. 

Theo đó, các thiết bị di động của Samsung, bao gồm máy tính bảng, điện thoại di động, đồng hồ thông minh và các thiết bị kết nối số đều sẽ được tận hưởng nền tảng mới này, với những chức năng tính toán, xử lý siêu việt và công nghệ đám mây mà IBM cung cấp. 

Giải pháp chung của hai đại gia công nghệ đặc biệt hướng tới việc đảm bảo an toàn cho các lực lượng cảnh sát, cứu hoả, cũng như mang lại các tính năng đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất cho công nhân.

“Ngành công nghiệp di động đang trải qua sự chuyển đổi mạnh mẽ và mở ra những cách thức kinh doanh mới với việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như 5G, AI và IoT vào các doanh nghiệp”, DJ Koh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nhóm Công nghệ thông tin và Thiết bị di động, Tập đoàn Samsung Electronics cho biết. 

Cũng theo ông DJ Koh thì sự hợp tác này sẽ là trọng tâm để tạo ra những cơ hội mới và thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số cho các khách hàng doanh nghiệp của cả hai công ty trong kỷ nguyên 5G với các thiết bị di động và các dịch vụ được kết nối của IBM và Samsung.

Được xây dựng trên nền tảng đám mây của IBM với chức năng phân tích và IoT, nền tảng hoàn toàn mới này sẽ kết nối với các thiết bị di động tốc độ cao có kết nối 5G của Samsung. 

Doanh nghiệp sẽ có thể theo dõi các thông tin cơ bản của người lao động, bao gồm các thông số nhịp tim và hoạt động hàng ngày của mỗi cá nhân, để xác định nhân viên đó có đảm bảo sức khoẻ lao động hay không và tự động đưa ra các gợi ý hỗ trợ phù hợp.

Sự hợp tác này của đôi bên đồng thời cũng tạo tiền đề cho các ngành công nghiệp khác có thể thu thập dữ liệu và các thông số nhanh chóng từ mức độ nhà xưởng, đơn vị tới mức toàn doanh nghiệp. Ví dụ, nền tảng này có thể tận dụng các cảm biến trong toàn bộ khu vực nhà kho để giúp hiển thị hàng tồn kho trong thời gian thực hoặc giúp dự đoán các hư hỏng tiềm ẩn trong thiết bị trên sàn nhà máy trước khi chúng xảy ra.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của Samsung và IBM sẽ tận dụng phương pháp IBM Garage để tạo ra các giải pháp mới, giúp tăng tốc cách hai công ty thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh mới và các dịch vụ đám mây tiên tiến, bao gồm AI và triển khai chúng trong các giai đoạn thử nghiệm.

Tin liên quan
Tin khác