Doanh nghiệp
Sản phẩm đầu tiên “Made in Vietnam” của LEGO sẽ xuất xưởng vào nửa cuối 2024
Anh Hoa - 17/09/2023 09:04
Khởi công nhà máy tỷ USD từ tháng 11/2022 ở Bình Dương, LEGO cho biết những sản phẩm đầu tiên “Made in Vietnam” sẽ xuất xưởng trong nửa cuối 2024.

Lãnh đạo LEGO Việt Nam mới cập nhật tiến độ xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Hiện tại, có hơn 2.000 công nhân xây dựng đang làm việc trực tiếp tại nhà máy, và con số này sẽ còn tăng gấp đôi vào cuối năm nay.

Tháng 12/2021, LEGO công bố kế hoạch xây dựng nhà máy mới trị giá một tỷ USD tại tỉnh Bình Dương. Tính đến nay, đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ công ty Đan Mạch vào Việt Nam, là một phần của chiến lược mở rộng và rút ngắn chuỗi cung ứng, giúp LEGO đáp ứng nhu cầu khu vực châu Á.

Hiện nhà máy LEGO cũng bắt đầu tuyển người, mục tiêu có 100 nhân sự năm nay và 500 vào cuối 2024. Đội ngũ này sẽ chịu trách nhiệm vận hành máy móc cho nhiều quy trình như ép khuôn, xử lý, đóng gói khi nhà máy đi vào hoạt động.

Trong quý I/2024, đội ngũ nhân viên đã được tuyển dụng sẽ được đào tạo, tập huấn trực tiếp tại nhà máy và trao đổi kiến thức từ hệ thống nhà máy trên toàn cầu. Tầm nhìn dài hạn của nhà máy là tạo ra 4.000 việc làm trong vòng 15 năm.

LEGO cho biết nhà máy tại Việt Nam tuân thủ thiết kế chung với các nhà máy khác, với các thiết bị sản xuất công nghệ cao để đảm bảo độ chính xác của mỗi viên gạch bằng một phần mười sợi tóc. Những viên gạch "Made in Vietnam" hoàn toàn khớp với những viên gạch được làm ra trong hơn 60 năm qua.

Nhà máy mới đang xây dựng ở Việt Nam sẽ giúp LEGO sớm đạt mục tiêu phát triển dài hạn tại châu Á

Ngoài nhà xưởng, khuôn viên dự án còn thiết kế trồng 50.000 xây xanh trên diện tích 30 ha theo phương pháp Miyawaki (phương pháp trồng cây tạo ra sự che phủ rừng trên đất bạc màu) với các loại cây bản địa Việt Nam. Hạng mục này đã hoàn thành hôm 15/9. Ngoài ra, hơn 12.500 tấm pin mặt trời sẽ được lắp đặt trên mái nhà, với tổng công suất 7.4 MW, cùng trang trại năng lượng mặt trời sẽ được xây dựng trên khu đất lân cận để cung cấp năng lượng cho nhà máy.

Mục tiêu chính của nhà máy LEGO tại Việt Nam là phục vụ thị trường châu Á - Thái Bình Dương, nơi có số trẻ em vẫn còn tăng cao, nên đóng góp vào doanh số chung của tập đoàn có thể là rất lớn.

Ngoài ra, nhà máy này cũng góp phần phục vụ ngay chính thị trường nội địa Việt Nam. Dựa trên những sự phát triển về nhân khẩu học và kinh tế xã hội này, Lego kỳ vọng vào sự tăng trưởng nhu cầu sử dụng các sản phẩm LEGO. Vì thế, LEGO đang thực hiện đầu tư dài hạn để đón đầu nhu cầu thị trường trong tương lai.

Mục tiêu của LEGO là hướng đến sản xuất gần người tiêu dùng nhất có thể để hạn chế việc phụ thuộc vào khâu logistics giữa các thị trường. Sản phẩm của hãng hiện được bày bán và tiêu thụ tại hơn 130 quốc gia.

Tin liên quan
Tin khác