Tiêu dùng
Sắp diễn ra Liên hoan phim quốc tế lần thứ 3
Duy Hữu - 19/11/2014 22:27
Từ 22-28/11, UBND TP. Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sự kiện trên. Đây là hoạt động diễn ra 2 năm một lần nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, khích lệ những tài năng mới của điện ảnh, đặc biệt là điện ảnh khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngắm 10 ngôi sao mặc đẹp nhất Liên hoan phim Cannes 2014
Trao giải Liên hoan phim Bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong Cộng đồng ASEAN

Ban tổ chức cho biết, ước tính sự kiện thu hút 1.000 đại biểu, trong đó khoảng 350 đại biểu là các nghệ sỹ ngôi sao điện ảnh nổi tiếng các nước, các đạo diễn, nhà sản xuất.

Cũng theo Ban tổ chức, nét mới của LHP là về phim dự thi được phân ra hai thể loại: phim ngắn (dưới 30 phút) và phim dài (trên 75 phút), vì thế phim truyện và phim tài liệu có thể cùng tranh tài trong 1 thể loại. Đây cũng là lần đầu tiên tổ chức chợ dự án làm phim, quy tụ những gương mặt mới trong lĩnh vực sản xuất phim truyện của Đông Nam Á, để lựa chọn những dự án tốt nhất để tham dự các sự kiện điện ảnh quốc tế lớn như LHP Berlin, LHP Hồng Kông…

   
  Cảnh trong phim "Đập cánh giữa không trung" sẽ tham dự Liên hoan phim (ảnh do đoàn làm phim cung cấp)  

Tất cả phim tham dự LHP sẽ được chiếu tại 6 cụm rạp (Trung tâm chiếu phim quốc gia, CGV Vincom và GCV Mipec Tower, Tháng Tám, Kim Đồng…) để tập trung và tạo thuận lợi cho khán giả xem.

Một số hoạt động khác như chương trình Điện ảnh thế giới ngày nay (Panorama) giới thiệu các phim Châu Á và Châu Âu xuất sắc, chương trình phim Việt Nam (sản xuất từ 2012 trở đi), chương trình phim ngắn và phim tài liệu dài chọn lọc, hội thảo sản xuất phim, triển lãm (quảng bá bối cảnh quay phim và những điểm đến nổi tiếng ở VN)…

Các giải thưởng của LHP gồm: phim dài xuất sắc nhất (5.000USD), phim ngắn xuất sắc nhất (3.000USD), các giải cá nhân cho đạo diễn, diễn viên nam chính, nữ chính xuất sắc nhất của phim dài đều trị giá 3.000USD, đạo diễn trẻ phim ngắn (dưới 30 tuổi) xuất sắc nhất là 2.000USD.

Để tổ chức thành công sự kiện, TP. Hà Nội đã lên kế hoạch tỉ mỉ, phân công các đơn vị thực hiện. Trong đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm chính, có nhiệm vụ là đầu mối tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ VHTTDL để báo cáo lại Thành phố. Hướng dẫn cấp phép các hoạt động quảng cáo phục vụ liên hoan phim; cung cấp cụm rạp chiếu phim trong thời gian diễn ra liên hoan; trang trí pano tuyên truyền. Chỉ đạo Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long chuẩn bị chương trình biểu diễn nghệ thuật… Tổng công ty vận tải Hà Nội được phân công trách nhiệm bố trí phương tiện đưa đón đại biểu khách mời trong thời gian diễn ra liên hoan phim.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa 'họp kín' về phim đầu tư 21 tỷ không ai xem

Ngày 24/9, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã có cuộc làm việc kín với Cục Điện ảnh cũng như hãng sản xuất phim 'Sống cùng lịch sử'.  

"Căn hộ số 69" tập 2 lỗi hẹn, vì quá hạn tin đồn

() Sau một thời gian tạm thời ngừng hoạt động để chờ phản ứng từ phía Cục điện ảnh, ngày 10/7 trên fanpage của Căn hộ số 69 và trên trang cá nhân của các thành viên ê-kip sản xuất đồng loạt xuất hiện 1 hình ảnh khá nóng bỏng được coi là poster chính thức của tập 2.

Những nhan sắc một thời của điện ảnh Việt Nam

Việt Trinh, Diễm Hương, Thu Hà, Y Phụng... khiến khán giả say lòng vì vẻ duyên dáng, dù không sử dụng công nghệ "dao kéo" hay photoshop như hiện nay.

Phim "Nhất đại tông sư" và Chương Tử Di thắng giải Kim Tượng

Sau chiến thắng tại giải Asian Film Award, bộ phim võ thuật “The Grandmaster” (Nhất Đại Tông Sư) lại tiếp tục đại thắng giải thưởng Kim Tượng (Hong Kong Film Awards) với thắng lợi tại tổng cộng 12 hạng mục, bao gồm cả Phim và Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Vương Gia Vệ.  

Tin liên quan
Tin khác